Hiện nay có khá nhiều người bắt tay vào kinh doanh cửa hàng bán tạp hóa bởi đây là thị trường tương đối “béo bở”, nhu cầu mua sắm hàng hóa của người dân cũng chưa bao giờ dừng lại. Tuy vậy, họ cũng gặp không ít khó khăn trong khâu vận hành cửa hàng, đặc biệt là với những người mở rộng quy mô cửa hàng tạp hóa nhiều hệ thống. Vậy làm thế nào để giúp họ cải thiện vấn đề này? Dưới đây là 3 cách vận hành chuỗi mà bạn cần biết. Thực tế đã chứng minh công việc nào cũng có những khó khăn mà chúng ta cần đối mặt và vượt qua nó. Đứng trước những thách thức đó, người chủ cửa hàng tạp hóa cần đi tìm cho mình những giải pháp và thay đổi phù hợp với tình hình kinh doanh. 1. Xây dựng quy trình quản lý theo mô hình hiện đại Việc xây dựng quy trình quản lý là một công việc vô cùng cần thiết đối với những cửa hàng tạp hóa trong thời buổi thị trường cạnh tranh như hiện nay. Một số giải pháp quản lý khiến công việc trở nên dễ dàng hơn là quản lý bằng hệ thống camera giám sát, thay thế hình thức thanh toán, kiểm kê xưa cũ như viết tay, tính máy bằng các phương pháp hiện đại, xây dựng quy trình bán hàng theo các bước một cách bài bản và cụ thể, đặt ra các nguyên tắc cho nhân viên nhưng cũng không quên bám sát vào tình hình thực tế khi kinh doanh. 2. Quản lý, kiểm soát hàng hóa một cách có hệ thống Hàng hóa là một trong những yếu tố quan trọng mà công việc quản lý cửa hàng tạp hóa cần bỏ ra nhiều công sức. Trong quá trình vận hành, các chủ cửa hàng cần tìm ra cho mình những phương thức để sắp xếp hàng tại quầy, sắp xếp hàng trong kho một cách phù hợp và có hệ thống quy luật rõ ràng, hướng dẫn nhân viên cụ thể và kiểm soát chặt chẽ số lượng hàng hóa nhập, xuất và bán ra mỗi ngày. Các thống kê cũng luôn cần có giấy tờ rõ ràng khi thực hiện. Bạn có thể tham khảo qua phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng để tối ưu hóa những phương thức quản lý một cách dễ dàng hơn. 3. Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng vào quy trình quản lý Đây là một trong những cách thức mà nhiều người trong giới chuyên môn cho rằng nó sẽ mang đến những hiệu quả đáng kinh ngạc cho bạn khi kinh doanh cửa hàng tạp hóa. Thời đại công nghệ phát triển, những phần mềm hỗ trợ con người đã xuất hiện và được ứng dụng ngày càng nhiều trong cuộc sống. Việc kinh doanh sẽ được quản lý toàn diện từ những công việc như quản lý hàng hóa, sản phẩm, quản lý quá trình thanh toán bằng mã vạch, xuất và in hóa đơn chuyên nghiệp sẽ dần thay thế các hình thức ghi chép thủ công, xưa cũ. Tất nhiên lợi ích mà nó đem lại sẽ vô cùng hiệu quả bởi sự tiện dụng và tối ưu quy trình quản lý phức tạp trước kia, thúc đẩy việc kinh doanh, chuyên nghiệp hóa mô hình và giúp cửa hàng có thể thu hút được nhiều đối tượng khách hàng hơn. Công ty PAP Technology đã dành thời gian nhiều năm để tìm tòi, nghiên cứu và chuẩn bị cho ra mắt thị trường một sản phẩm của công nghệ hoàn toàn mới - phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng S2Retail. Công cụ hỗ trợ thông minh này có những tính năng ưu việt có thể giúp bạn vận hành cửa hàng bán tạp hóa vô cùng hiệu quả như: Quản lý hàng hóa, quản lý nhân viên, tổng kết và báo cáo doanh thu, phân tích tình hình thu chi, báo cáo công nợ khách hàng, hỗ trợ in mã vạch sản phẩm,... Bên cạnh đó, phần mềm cũng luôn được cập nhật, đổi mới liên tục các tính năng sao cho đáp ứng mọi nhu cầu của người dùng nhất có thể. Nhờ giao diện thân thiện, đơn giản, mọi thông tin được hiển thị một cách chi tiết nên bạn sẽ không phải mất quá nhiều thời gian để thao tác, làm quen với hệ thống của phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng S2Retail. Sử dụng phần mềm sẽ giúp bạn nhận ra rằng, việc quản lý cửa hàng tạp hóa dạng chuỗi chưa bao giờ là khó nếu như bạn biết tìm cho mình một người bạn đồng hành phù hợp. Hãy đón chờ sự có mặt đầy hứa hẹn này trong tương lai và có những trải nghiệm tuyệt vời nhé, chúng tôi có rất nhiều điều bất ngờ dành riêng cho bạn đấy! Dẫu biết rằng có thể đây sẽ là sự thay đổi lớn khá khó khăn với những mô hình tạp hóa truyền thông nhưng với những hiệu quả tích cực mà nó mang lại thì không gì là không thể.