3 yếu tố dẫn đến thành công cho cửa hàng giặt là

Thảo luận trong 'Chuyện trò Computer' bắt đầu bởi phanquynh0601, 12/1/22.

  1. phanquynh0601

    phanquynh0601 Member

    Tham gia:
    6/1/21
    Bài viết:
    350
    Thích đã nhận:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nữ
    Kinh doanh giặt là đang là một trong những hình thức khá nhiều đang được khá nhiều người quan tâm hiện nay, số lượng người mở tiệm giặt là cũng tương đối ngày một gia tăng đặc biệt là ở các khu vực thành thị , các khu vực thành phố lớn. Hiện nay với mô hình mở tiệm giặt là thì đây là một trong những xu hướng phát triển của các năm tới bởi nhu cầu của con người về lĩnh vực này tương đối lớn trong tương lai.

    Có 2 hình thức kinh doanh giặt là phổ biến:

    - Mở xưởng giặt: Đây là hình thức đầu tư khá tốn kém và cần phải có một khu vực rộng lớn để đáp ứng được nhu cầu. Với hình thức này chúng ta chủ yếu là nhắm tới các đối tượng là nhà nghỉ, khách sạn , bệnh viện, các khu nghỉ dưỡng, các doanh nghiệp,… Đối với khu vực này thì chúng ta cần bắt buộc phải sử dụng các dòng máy giặt công nghiệp, máy sấy quần áo công nghiệp, máy là lô công nghiệp để phục vụ cho xưởng mới có thể đáp ứng được nhu cầu cho các đối tượng.
    - Mở cửa hàng giặt là: Đây là hình thức đầu tư không mấy tốn kém bởi chúng ta có thể lựa chọn sử dụng các dòng máy giặt gia đình công suất lớn với mức giá thành chỉ bằng 1/5 so với đầu tư máy giặt, máy sấy công nghiệp. Với quy mô nhỏ nên mô hình này chủ yếu là đầu tư vào hệ thống giặt là cho các đối tượng là dân sinh chuyên giặt quần áo.

    [​IMG]

    1. Triển khai ý tưởng kinh doanh
    Đây là một trong những khâu giúp chúng ta định hình được các vấn đề giúp chúng ta cần làm trong tương lai cho hệ thống giặt là của mình. Nếu chúng ta không có ý tưởng thì chắc chắn việc đầu tư kinh doanh giặt là của bạn chỉ là bồng bột và xây dựng mô hình theo xu hướng chứ không có chiến lược. Điều này sẽ dẫn đến sự may rủi trong kinh doanh bởi chúng ta chưa định hình và chưa biết chúng ta bắt đầu tư đâu.

    2. Lựa chọn vị trí kinh doanh
    Đây là một trong những phần cực kỳ quan trọng bởi chúng ta cho dù có dịch vụ tốt hay nhiều máy có thể đáp ứng được liên tục và nhanh chóng nhưng nếu không có điểm đặt tiệm hay xưởng tốt thì chúng ta cũng chỉ mãi dậm chân tại chỗ mà có thể lỗ vốn và sớm đóng cửa. Chính vì thế việc lựa chọn điểm đặt phải là nơi gần với đối tượng mà chúng ta hướng đến như nếu mở tiệm giặt là thì phải gần các khu vực đông dân cư. Còn nếu mở xưởng giặt là thì phải gần các khu vực bệnh viện, nhà nghỉ, khách sạn,... Nếu chúng ta lựa chọn được địa điểm càng tốt thì chắc chắn việc đầu tư lợi nhuận từ kinh doanh giặt là sẽ không hề nhỏ chút nào.

    3. Chiến lược và cách thức kinh doanh
    Chiến lược kinh doanh chúng ta cũng cần phải triển khai các hình thức quảng cáo, marketing cho tiệm hay xưởng giặt là của mình để khách hàng có thể tìm đến được với xưởng giặt là của mình. Ngoài ra chúng ta cũng cần chăm sóc các khách hàng tiềm năng hay các khách hàng truyền thống để có kinh phí duy trì hệ thống xưởng an toàn.

    Bên cạnh đó, bạn phải học hỏi các cách thức kinh doanh mới và ứng dụng chúng vào mô hình kinh doanh của mình. Nếu bạn đã có cửa hàng giặt là rồi, muốn mở rộng quy mô lớn hơn thì bạn có thể sử dụng phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng. Đây cũng là công cụ hỗ trợ được khá nhiều người đi trước lựa chọn sử dụng nhằm giúp tăng tính hiệu quả trong công tác quản lý cửa hàng nhiều hệ thống.

    [​IMG]

    Việc đầu tư vào một phần mềm tốt cũng khá quan trọng, ảnh hưởng đến quá trình kinh doanh của bạn. Trên thị trường hiện nay cũng có rất nhiều phần mềm chuyên dụng, tuy nhiên cũng vì một số hạn chế mà khiến người kinh doanh còn e dè khi đứng trước quá nhiều sự lựa chọn. Thấu hiểu được tâm lý này, công ty PAP Technology đã dành thời gian tìm tòi, nghiên cứu và chuẩn bị cho ra mắt thị trường phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng S2Retail. Công cụ hỗ trợ thông minh này sở hữu một số tính năng cơ bản cần thiết cho người quản lý như:
    - Quản lý toàn bộ cửa hàng
    - Quản lý hàng hóa: hàng khách gửi, hàng giặt xong, hàng giặt riêng (quần áo màu, quần áo trắng,...), phân loại hàng,...
    - Quản lý nhân viên: nhân viên giặt sấy, nhân viên giao nhận,...
    - Lưu trữ và bảo mật thông tin khách hàng
    - Tổng hợp, báo cáo doanh số, cập nhật tình hình thu chi
    … và còn nhiều tính năng hữu ích khác sẽ được bật mí trong tương lai không xa. Sử dụng phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng S2Retail giúp bạn tiết kiệm được nhiều chi phí, công sức cũng như thời gian vận hành cửa hàng nhiều hệ thống cùng một lúc, mà vẫn đảm bảo mọi thứ diễn ra suôn sẻ, chỉnh chu. Đây thực sự là người bạn đồng hành đáng tin cậy mà mọi nhà kinh doanh nên sở hữu cho riêng mình. Sự có mặt của phần mềm trong thời gian tới sẽ cho bạn những trải nghiệm thật tuyệt vời.

    Trên đây là 3 yếu tố dẫn đến thành công khi bạn kinh doanh cửa hàng giặt là, cũng như đưa ra giải pháp dành cho người quản lý một công cụ hỗ trợ hiệu quả để tăng doanh thu cho cửa hàng. Hy vọng rằng bạn đã cập nhật được nhiều kiến thức mới để phục vụ cho việc kinh doanh nhé!
     

trang này