5 yếu tố quyết định mà nhà quản lý chuỗi cửa hàng cần biết

Thảo luận trong 'Chuyện trò Computer' bắt đầu bởi phanquynh0601, 28/2/22.

  1. phanquynh0601

    phanquynh0601 Member

    Tham gia:
    6/1/21
    Bài viết:
    350
    Thích đã nhận:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nữ
    Vận hành chuỗi bán lẻ là hình thức phổ biến trong nhiều ngành như chuỗi siêu thị, chuỗi cửa hàng thực phẩm sạch, chuỗi cửa hàng thời trang. Tuy nhiên, kinh doanh chuỗi bán lẻ không đơn thuần là mở cửa hàng mà đòi hỏi kỹ năng quản lý chuỗi bán lẻ phải linh hoạt và tỉnh táo. Người quản lý cần định hình giá trị cốt lõi, vòng quay vốn, quy trình quản lý chuỗi để thu về lợi nhuận như mong muốn.

    Với tiềm lực vốn đủ mạnh, trên đà chiếm ưu thế trên thị trường, doanh nghiệp hoàn toàn có thể đầu tư để mở rộng chuỗi. Đây là cơ hội “vàng” giúp các doanh nghiệp tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng hơn và thu về nhiều lợi nhuận hơn.Tuy nhiên việc quản lý chuỗi bán lẻ với nhiều cửa hàng cùng lúc sẽ là bài toán khó đối với các nhà quản lý. Nếu không xây dựng mô hình phù hợp, hoạt động quản lý cửa hàng, quản lý tài chính, quản lý quảng cáo, quản lý nguồn hàng,… sẽ chồng chéo lên nhau. Dưới đây là 5 yếu tố quyết định mà nhà quản lý chuỗi cửa hàng cần biết.

    1. Tăng kết nối giữa các chi nhánh bán hàng
    Chìa khóa giúp doanh nghiệp bán lẻ đạt thành công đó chính là sự kết nối mật thiết giữa các cửa hàng. Kết nối giúp các quản lý trực tiếp tại các điểm bán khác nhau học hỏi, trao đổi kinh nghiệm để đưa ra giải pháp sát thực nhất. Hiện nay, việc kết nối trở nên đơn giản hơn rất nhiều nhờ ứng dụng khoa học công nghệ như một cầu nối liên kết giữa các cửa hàng với nhau.

    [​IMG]

    2. Lưu trữ dữ liệu trên cùng nền tảng
    Hiện nay việc lưu trữ riêng lẻ thông tin khách hàng hết sức nguy hiểm bởi những thông tin này có thể bị đánh cắp bất cứ lúc nào. Mỗi đội kinh doanh tại một điểm bán phải gửi báo cáo thủ công hàng tuần, hàng tháng cho nhà quản trị. Điều này gây mất thời gian và gián đoạn công việc của các nhà quản lý cấp dưới cũng như giảm hiệu quả quản lý tại các điểm bán khi họ vắng mặt. Bên cạnh đó doanh nghiệp có thể gặp khó khăn trong việc tìm kiếm dữ liệu khách hàng do bộ phận bán hàng tại các chi nhánh lưu quá nhiều tệp khách hàng. Cách dễ nhất và hiệu quả nhất bạn có thể áp dụng là sử dụng phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng vì công cụ này phục vụ mọi nhu cầu liên quan đến chuỗi bán lẻ, trong đó bao gồm cả lưu trữ dữ liệu trên cùng nền tảng. Thực tế cho thấy khi số hóa dữ liệu, doanh nghiệp sẽ dễ dàng quản lý và tìm kiếm hơn. Khi sử dụng phần mềm, doanh nghiệp cũng hạn chế tối đa việc sai sót thông tin khách hàng, quản lý chồng chéo dữ liệu khách hàng hoặc làm mất thông tin khách hàng.

    3. Thường xuyên đánh giá hiệu quả chuỗi cửa hàng
    Sử dụng công nghệ vào quản lý là yếu tố tất yếu giúp tiết kiệm thời gian và chi phí của doanh nghiệp. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa người quản trị không cần đến trực tiếp mỗi cửa hàng của mình. Bạn cần theo dõi hệ thống cửa hàng một cách thường xuyên, qua đó tiến hành đánh giá hiệu quả quản lý của từng quản lý cấp dưới và các nhân viên trong cửa hàng. Bên cạnh đó, doanh nghiệp cần thường xuyên theo dõi phản hồi của khách hàng qua các comment trên mạng xã hội, kênh thương mại điện tử, website để có hướng điều chỉnh cải thiện chất lượng sản phẩm, kỹ năng chăm sóc khách hàng của đội ngũ nhân viên.

    4. Tự động hóa quản lý hàng tồn kho
    Việc sở hữu nhiều cửa hàng ở những địa điểm khác nhau, cũng giống như việc doanh nghiệp chia nhỏ cổ phần, nguồn vốn của mình ở nhiều địa điểm khác nhau. Việc quản lý hàng tồn kho trên cùng nền tảng chính là cách hữu hiệu nhất để bảo vệ nguồn vốn cũng như cổ phần của mình tại các chi nhánh khác nhau. Một công cụ hiệu quả như phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng S2Retail của công ty PAP Technology sẽ giúp bạn biết chính xác số lượng tồn kho của doanh nghiệp tại thời điểm thực tế. Thông qua phần mềm sắp được ra mắt thị trường này, doanh nghiệp dễ dàng phân phối, điều tiết nguồn hàng tới các chi nhánh hợp lý, hạn chế việc hết hàng hóa cung cấp cho khách hàng. Bằng việc quản lý hàng tồn kho trên hệ thống phần mềm, các nhà quản lý tại các địa điểm khác nhau có thể đề xuất điều phối nguồn hàng từ chi nhánh này sang chi nhánh khác sao cho phù hợp với nhu cầu tại điểm bán.

    5. Sử dụng phần mềm chuyên dụng
    Hiện nay trên thị trường đã có khá nhiều công cụ có thể phục vụ tốt cho quy trình quản lý cửa hàng theo mô hình chuỗi, tuy nhiên để nói về công nghệ mới nhất thì phải kể đến phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng S2Retail. Với giao diện thân thiện, dễ nhìn và được hiển thị một cách chi tiết, cụ thể các thông tin liên quan, bạn sẽ không mất quá nhiều thời gian để thao tác, làm quen với hệ thống chỉ trong lần đầu sử dụng. Phần mềm cũng được trang bị nhiều tính năng ưu việt, giúp cho công tác vận hành cửa hàng được diễn ra suôn sẻ, tránh được những thất thoát không đáng có trong quá trình quản lý cửa hàng nhiều hệ thống cùng lúc. Sử dụng phần mềm sẽ mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm tuyệt vời đấy!

    Trên đây là 5 yếu tố quyết định mà những ai đang quản lý chuỗi cửa hàng cần quan tâm, cũng như ứng dụng khoa học công nghệ vào quá trình kinh doanh để đạt được doanh thu hiệu quả hơn.
     

trang này