Khách hàng mua bảo hiểm xe ô tô khi bị tai nạn sẽ được thực hiện bồi thường và chi trả theo đúng quy định của pháp luật. Việc tìm hiểu chi tiết về quy trình đền bù và những lưu ý quan trọng sẽ giúp khách hàng chủ động hơn trong việc xử lý tình huống nếu xảy ra hiện tượng va chạm. Bảo hiểm xe ô tô khi bị tai nạn đền bù dựa trên mức độ thiệt hại của xe, với điều kiện đầy đủ các loại giấy tờ chứng nhận hiện trường xảy ra tai nạn từ CSGT. Chủ xe ô tô thông báo với bên bảo hiểm khi có tai nạn xảy xa Khi xe gặp tai nạn, trước tiên người điều khiển phương tiện phải gọi điện thông báo sự cố cho công ty bảo hiểm. Thông thường, từng đơn vị bảo hiểm sẽ có số hotline riêng phục vụ 24/7 dành cho khách hàng. Đồng thời khách hàng cũng cần khai báo thông tin đầy đủ trên phiếu chứng nhận bảo hiểm như họ tên, số điện thoại cá nhân, địa chỉ - thời gian xảy ra tai nạn, biển số xe,... Nếu không thông báo về sự cố với công ty bảo hiểm, khách hàng có thể sẽ không được nhận tiền bồi thường theo quy định. Thậm chí, chủ phương tiện còn có thể bị phạt từ 10 - 50% tổng số tiền sửa chữa trong quá trình thực hiện quyền lợi bảo hiểm xe ô tô khi bị tai nạn. Bên cạnh đó, một trong những nguyên tắc quan trọng khách hàng cần nhớ là giữ nguyên hiện trường xảy ra tai nạn. Điều này sẽ giúp hỗ trợ quá trình điều tra, đảm bảo mọi chi tiết đều còn nguyên vẹn. Khách hàng có thể tham khảo thêm những điều cần biết về bảo hiểm vật chất xe ô tô để đảm bảo lợi ích trước các vấn đề xảy ra.