Hiện nay, Shopee đang được kiểm tra là sàn Thương mại điện tử hàng đầu và là áp dụng sắm chọn đa dạng và được đam mê nhất tại Việt Nam. Nếu bạn mới khởi đầu marketing online thì phương pháp bán hàng trên Shopee là một trong các cơ hội tăng doanh thu, cũng như vững mạnh thương hiệu của mình. Bài viết sau đây, ACT Group sẽ san sớt kinh nghiệm bán hàng trên Shopee từ a đến z yếu tố cho người mới bắt đầu. Hãy tham khảo nhé! 1. Ưu điểm lúc bán hàng trên Shopee Shopee là một kênh bán hàng chọn bán còn khá mới, lúc được hỏi đa phần hầu hết người đều thấy cực kỳ lạ lẫm. Mọi chức năng của một app thương nghiệp điện tử shopee đều có, độc nhất mang một tính năng tạo bắt buộc sự khác biệt ấy chính là hashtag. Về quy trình bán hàng trên Shopee cũng không mang gì quá phức tạp, ko phải qua kiểm duyệt y quấy quả mất nhiều thời gian. Các bước lần lượt giống như khi bạn bán hàng trên Sendo, hay Lazada vậy. Các bước bao gồm đăng ký bán hàng trên shopee, tạo gian hàng, chụp hình, viết mô tả, tìm hashtag hay, nhập tầm giá và số lượng hàng trong kho hiện có và cuối cùng là đăng bán là xong. Nếu sản phẩm của bạn rộng rãi loại, nhiều màu sắc,… cũng không cần quá lo vì Shopee sẽ giúp bạn phân tích ra để khách dễ dàng nắm được ngay. Người mua sẽ biết luôn được sản phẩm mang màu dung nhan như thế nào, thiết kế ra sao, hàng còn hay hết, giá xác thực bao nhiêu mà không bắt buộc buộc phải mất thời kì hỏi chủ liên hệ như phương pháp bán hàng thủ công truyền thống. Chỉ buộc phải quý khách comment hoặc đặt hàng, hệ thống sẽ liền thông báo cho bạn. Shopee còn thay bạn theo dõi việc chọn bán, từ đó các việc khác quan yếu hơn sẽ được tập trung giải quyết triệt để mà không bị rối. Từng bước bắt đầu từ khi khách đặt hàng cho tới khi giao thành công, app sẽ thông tin gần như đến bạn. Ứng dụng sở hữu cả phiên bản cho cả máy tính lẫn smartphone cực kỳ luôn thể lợi. 2. Kinh nghiệm bán hàng trên Shopee hiệu quả 2.1 Tạo dựng thương hiệu Nếu bạn mới mở gian hàng trên Shopee, bạn hãy bán thấp 1 chút nhé. Mục đích là nhằm lấy được những kiểm tra và phản hồi tốt từ khách hàng. Từng bước tạo niềm tin và độ uy tín cho Shop của bạn. Giai đoạn xây dựng thương hiệu luôn siêu cạnh tranh và phải có thời gian. Nhưng một lúc bạn đã có nhãn hàng của chính mình rồi thì doanh số bán hàng của bạn cũng sẽ theo đó mà nâng cao lên thôi. 2.2 Lựa sắm sản phẩm yêu thích khi marketing Shopee Để kinh doanh trên Shopee thuận lợi, bạn nên lựa tìm sản phẩm phù hợp, dựa theo hai nhóm: sản phẩm phổ thông hoặc sản phẩm ngách. - Sản phẩm phổ thông: Đây là nhóm hàng hóa phổ biến, bao gồm quần áo, giày dép, túi xách, mỹ phẩm hoặc đồ gia dụng. Ưu điểm của sản phẩm phổ thông là mẫu mã đa dạng, dễ dàng tiếp cận người tiêu dùng, song thuộc tính cạnh tranh khốc liệt, giá thành thay đổi liên tiếp nên ko ưa thích có người bắt đầu kinh doanh. - Sản phẩm ngách: Đây là nhóm hàng hóa ít cạnh tranh, nhờ tụ hợp vào đối tượng người dùng cụ thể. Ví dụ, trong lĩnh vực thời trang thì sở hữu áo quần dành cho người thừa cân, đồ gia dụng thì mang thể lựa sắm trang bị làm bánh 2.3 Giao diện thân thiện, dễ dàng sử dụng Lý do tiếp theo mà bạn nên tham dự bán hàng trên Shopee đó là người bán được tương trợ hầu hết các tính năng bán hàng ngay trên vận dụng Shopee App điện thoại. Không bắt buộc phải mang máy tính bạn cũng làm được những việc như đăng sản phẩm, quản lý cửa hàng, quản lý đơn hàng,… Với giao diện phần mềm được thiết kế thân thiện và đơn giản, cực kì tiện dụng và tạo sự vô tư cho rất nhiều người dùng. Theo nghiên cứu, khách hàng tiềm năng của Shopee chiếm đa phần là tuổi teen và má bỉm sữa. Đây là các đối tượng thường xuyên tiêu dùng điện thoại di động và có tỉ lệ mua hàng trên áp dụng Shopee App nhiều nhất, điều này sẽ mang lại cho bạn nguồn khách hàng vô cùng lớn. 2.4 Tăng cường chỉ số đánh giá của gian hàng Chỉ số kiểm tra là tiêu chí quan trọng để người mua cân nhắc, lựa mua sản phẩm của bạn. Thông thường, chỉ số đánh giá dựa vào số lượt khách chọn sắm; tỷ lệ inbox và thời gian phản hồi; video/hình ảnh ấn tượng; review 5 sao hoặc mê say của mỗi sản phẩm. Để nâng cao điều này, nhà marketing buộc phải tác động thường xuyên với người mua, tiêu dùng dịch vụ chuyển phát nhanh, thiết lập số lượng tồn kho phù hợp, song song chủ động gợi ý, tham mưu tận tình giúp quý khách với trải nghiệm xuất sắc khi tìm sắm. 2.5 SEO hiệu quả trên Shopee SEO được hiểu nôm na là bạn logic cho sản phẩm của bạn để khi các bạn kiếm tìm các từ khóa liên quan trên Shopee thì sản phẩm của bạn sẽ được hiển thị ở những kết quả đầu tiên. Để SEO trên Shopee bạn có thể xem hình ảnh bên dưới nhé. Trên đây là một số kinh nghiệm bán hàng trên Shopee mà ACT Group san sẻ sẽ giúp bạn gia nâng cao doanh số bán hàng của mình. Tuy ko nên là những gì cao rất nhất nhưng cũng đủ để giúp cho các người mới bước chân vào nghề kiếm được các đơn bậc nhất tiên.