Mở cửa hàng không khó, nhưng để phát triển từ một cửa hàng đơn lẻ lên chuỗi cửa hàng thì không hề dễ dàng. Bạn sẽ phải đối mặt với rất nhiều khó khăn như năng lực tổ chức chuỗi cửa hàng không lớn mạnh, quản lý chi nhánh không tốt, căng thẳng với nhà cung cấp hay hiệu quả chuyển giao hàng đến tay khách không cao,... Vậy làm thế nào để kinh doanh chuỗi cửa hàng bán lẻ thành công? 1. Thống nhất hình tượng thương hiệu Đầu tiên, phải xây dựng quy hoạch chiến lược hợp lý, kiểm soát quy mô chuỗi cửa hàng và tuyệt đối không được theo đuổi số lượng cửa hàng trong chuỗi một cách mù quáng. Bên cạnh đó, nên thu thập đầy đủ thông tin và tư liệu thị trường, nghiên cứu tính khả dụng một cách khoa học và hợp lý, lựa chọn địa điểm, quy mô lớn nhỏ của chi nhánh cửa hàng một cách thích hợp. Thứ hai, xây dựng hệ thống quy tắc chuỗi cửa hàng kinh doanh tiêu chuẩn. Các cửa hàng trong chuỗi phải thực sự liên kết và đồng nhất với nhau. Mỗi chi nhánh cửa hàng đều cung cấp những sản phẩm, thiết bị giống nhau. Việc bài trí, bố cục và công tác phục vụ trong các chi nhánh cửa hàng cũng phải đồng nhất, đảm bảo mang lại cảm giác chính quy tiêu chuẩn trong lòng khách hàng đối với mỗi chi nhánh cửa hàng khác nhau. Cuối cùng, khi kinh tế doanh nghiệp đạt tới một trình độ nhất định nào đó, phải mở rộng quy mô doanh nghiệp, tăng thêm phân bố điểm trong mạng lưới doanh nghiệp. Bởi chỉ khi mở rộng quy mô, doanh nghiệp mới có thể cảm nhận được ưu thế chi phí và giá thành quản lý thống nhất và tập trung do nhập hàng mang lại. Từ đó mới có thể phát huy hết hiệu suất quy mô của chuỗi cửa hàng kinh doanh. 2. Hoàn thiện công tác quản lý nội bộ - Tăng cường hệ thống quản lý tiêu chuẩn hóa. Chuỗi doanh nghiệp kinh doanh yêu cầu các cửa hàng từ sản phẩm, dịch vụ tới quản lý đều phải tiêu chuẩn hóa, quy tắc hóa. - Áp dụng mạng lưới công nghệ thông tin để tiến hành quản lý hiện đại hóa. Đối với chuỗi cửa hàng doanh nghiệp, mô hình quản lý cửa hàng đơn lẻ truyền thống đã không thể đáp ứng nhu cầu về quy mô. - Tăng cường đào tạo nhân lực. Hệ thống quản lý chuỗi cửa hàng kinh doanh cần tới một đội ngũ nhân lực có tố chất quản lý, vận hành kinh doanh và nắm bắt được những thiết bị kỹ thuật tiên tiến. Do vậy, việc khai thác đào tạo nhân lực cũng là một nhân tố quan trọng trong việc nâng cao trình độ quản lý. 3. Sử dụng phần mềm quản lý phù hợp Đối với mô hình dạng chuỗi, sử dụng phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng chính là giải pháp tốt nhất dành cho bạn. Công cụ này sở hữu nhiều tính năng có thể phục vụ tốt cho bạn như: Quản lý toàn bộ hệ thống cửa hàng, quản lý hàng hóa, quản lý nhân viên, kiểm soát kho hàng, lưu trữ và bảo mật thông tin khách hàng, quản lý các chương trình khuyến mãi, hỗ trợ in mã vạch sản phẩm, tích hợp đơn vị vận chuyển, báo cáo doanh số theo thời gian thực, tổng kết thu chi một cách chi tiết,... Hiện nay trên thị trường cũng có rất nhiều công cụ phục vụ tốt công tác vận hành cửa hàng, tuy nhiên đâu đó vẫn còn một số hạn chế gây cản trở quá trình kinh doanh như tốc độ load chậm, hệ thống bị lỗi sai số dẫn đến một số thất thoát không đáng có. Chính vì vậy mà công ty PAP Technology đã dành nhiều năm để tìm tòi, nghiên cứu để khắc phục những hạn chế và phát huy những ưu điểm, chuẩn bị cho ra mắt thị trường một giải pháp hoàn toàn mới mang tên phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng S2Retail. Công cụ hỗ trợ thông minh này sở hữu nhiều tính năng ưu việt và một số tính năng vô cùng độc đáo, bắt kịp xu hướng để phục vụ người kinh doanh một cách tốt nhất. Nhờ giao diện thân thiện, đơn giản, các con số được hiển thị một cách chi tiết trên màn hình của hệ thống mà bạn sẽ không phải mất quá nhiều thời gian để thao tác, làm quen với phần mềm. Sử dụng phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng S2Retail sẽ mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm tuyệt vời, vì vậy hãy đón chờ để được sử dụng công cụ này hoàn toàn miễn phí trong thời gian tới nhé!