Trong thời gian qua, giá xăng dầu tăng cao khiến cho thị trường tiêu dùng cũng có xu hướng bước vào mặt bằng giá mới khi nhiều nhà cung cấp, nhà kinh doanh điều chỉnh tăng giá. Trong bối cảnh đó, một số chuỗi hệ thống bán lẻ lớn vẫn nỗ lực giữ giá ổn định, đồng thời tiếp tục thực hiện nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá để phần nào giảm áp lực cho người tiêu dùng. Dù vậy, việc quản lý các chương trình khuyến mãi này chưa bao giờ là dễ dàng. Giá hàng hóa tăng không ngừng Trước diễn biến tăng giá của các mặt hàng trên thị trường, người tiêu dùng vẫn đang loay hoay tìm cách thích ứng. Việc này không chỉ ảnh hưởng trực tiếp đến túi tiền người tiêu dùng mà các doanh nghiệp cũng chịu tác động lớn. Theo nhiều doanh nghiệp, sức mua thị trường giảm mạnh từ sau Tết Nguyên đán nên quyết định tăng giá lúc này là "chẳng đặng đừng" vì người tiêu dùng đã trải qua 1 năm quá khó khăn, tài chính gia đình chưa phục hồi nên rất nhạy cảm với giá hàng hóa và sẵn sàng cắt giảm chi tiêu nếu giá tăng. Giá nguyên vật liệu, vận chuyển, nhân công,... đã tăng mạnh từ nhiều tháng nay khiến một số doanh nghiệp không thể “gồng” giữ giá thêm nữa. Tuy nhiên, tăng giá bao nhiêu % và lộ trình tăng thế nào để người tiêu dùng không "sốc" là vấn đề cần cân nhắc, vì nếu tăng nhiều và dồn dập thì người tiêu dùng sẽ không mua hàng, đồng nghĩa với việc doanh nghiệp sẽ không bảo đảm doanh thu và càng mệt mỏi hơn trong vấn đề quản lý. Với những tình hình biến động của thị trường thế giới và tác động kinh tế chính trị vĩ mô thì thị trường Việt Nam chắc chắn sẽ chịu ảnh hưởng sâu rộng liên quan đến giá cả hàng hóa và nguồn cung hàng hóa ở thị trường trong nước lẫn quốc tế. Do đó, việc tăng giá sản phẩm thuộc nhiều ngành hàng là không tránh khỏi. Tích cực tung ra chương trình khuyến mãi để kích cầu tiêu dùng Để hỗ trợ người tiêu dùng giảm bớt áp lực chi tiêu, các siêu thị cũng đang giảm biên độ lợi nhuận bằng việc triển khai các chương trình ưu đãi và quản lý chúng bằng phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng. Đây cũng là giải pháp được các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh lẫn phân phối lựa chọn. Họ đặc biệt tập trung vào nhóm hàng thực phẩm, hàng tiêu dùng thiết yếu song song với kéo giãn lộ trình tăng giá. Hành động này vừa có ý nghĩa chia sẻ khó khăn với khách hàng, vừa kích cầu tiêu dùng. Một số chương trình khuyến mãi phải kể đến như: - Flash sales: Mua hàng theo khung giờ vàng để nhận giá ưu đãi - Giảm giá theo % - Giảm giá đối với hóa đơn đáp ứng đủ số tiền trong chương trình khuyến mãi - Mua 1 tặng 1 - Giảm giá khi mua số lượng sản phẩm nhất định - Giá sốc giảm tận gốc - Giảm thuế giá trị gia tăng của một số mặt hàng Ngoài giảm giá trực tiếp, các chuỗi bán lẻ còn dành ưu đãi điểm thưởng cho khách hàng trong nhiều thời điểm mua hàng khác nhau. Khách hàng đến mua sắm cũng được khuyến khích không sử dụng túi nilon để góp phần bảo vệ môi trường. Những hoạt động ý nghĩa và nhân văn này được thực hiện khá thành công, tăng độ thu hút khách hàng đến mua sản phẩm. Đây cũng là động thái chia sẻ áp lực với khách hàng một cách thiết thực nhất mà hệ thống bán lẻ phối với các nhà cung cấp uy tín thực hiện. Các sản phẩm được giảm giá đồng loạt và luân phiên theo các ngành, trải đều suốt trong tháng để khách hàng mua sắm thuận tiện nhất. Dẫu vậy, đâu đó vẫn còn một số vướng mắc trong vấn đề quản lý bán hàng nói chung và quản lý các chương trình nói riêng khiến các doanh nghiệp bán lẻ dạng chuỗi khá đau đầu. Điều họ cần bây giờ không gì khác ngoài phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng Bado - một giải pháp công nghệ hoàn toàn mới, được phát triển bởi công ty PAP Technology. Phần mềm sẽ sớm được ra mắt người dùng trong thời gian sắp tới và đồng hành cùng người kinh doanh chuỗi với những tính năng ưu việt bên cạnh quản lý khuyến mãi như: Quản lý toàn bộ hàng hóa trong cửa hàng, quản lý nhân viên, quản lý tài chính - công nợ, tích hợp với các đơn vị vận chuyển, tổng hợp và báo cáo tình hình doanh số và thu chi theo thời gian thực, lưu trữ và bảo mật hệ thống thông tin khách hàng. Bên cạnh đó, phần mềm cũng hỗ trợ tạo website bán hàng, hỗ trợ livestream, in mã vạch sản phẩm,... Sử dụng công cụ hỗ trợ thông minh này sẽ giúp bạn tiết kiệm được nhiều thời gian, công sức cũng như chi phí vận hành cửa hàng so với trước đây mà vẫn đảm bảo quản lý tốt mọi hoạt động đang diễn ra tại từng chi nhánh. Nhờ giao diện thân thiện, đơn giản, mọi con số được hiển thị một cách chi tiết trên hệ thống nên bạn cũng dễ dàng thao tác, làm quen với phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng Bado trong thời gian đầu sử dụng. Phần mềm cũng luôn được cập nhật, đổi mới liên tục các tính năng sao cho phù hợp với người dùng nhất có thể, vì vậy hãy đón chờ để được trải nghiệm giải pháp tuyệt vời này bạn nhé!