Chuỗi cửa hàng bán lẻ và kinh nghiệm quản lý

Thảo luận trong 'Chuyện trò Computer' bắt đầu bởi phanquynh0601, 21/1/22.

  1. phanquynh0601

    phanquynh0601 Member

    Tham gia:
    6/1/21
    Bài viết:
    350
    Thích đã nhận:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nữ
    Với những ưu điểm như: chủ động về hàng hóa, các chương trình khuyến mãi quảng cáo; kiểm soát được tình hình bán hàng, nắm bắt nhanh chóng vấn đề thị trường… nên việc xây dựng chuỗi cửa hàng là tham vọng hướng đến của nhiều doanh nghiệp. Tuy nhiên thực tế có rất nhiều trường hợp đã thất bại trong việc xây dựng chuỗi cửa hàng phân phối bán lẻ, nguyên nhân có thể xuất phát từ yếu tố khách quan như nhu cầu thị trường, cạnh tranh hay từ chủ quan như vốn, công nghệ, nhân sự, chiến lược marketing,… Dưới đây là một số kinh nghiệm quản lý dành cho bạn.

    Chọn vị trí đặt cửa hàng
    Trước hết hãy tiến hành khảo sát mật độ dân cư, mức sống trung bình, ước tính thu nhập của khách hàng tiềm năng, số lượng các tòa nhà – văn phòng – trường học trong phạm vi bán kính 500 mét. Đồng thời bạn cũng cần phải nắm rõ số lượng các cửa hàng trong khu vực định xây dựng mặt bằng, loại mặt hàng mà họ kinh doanh, trung bình lượng người ra vào cửa hàng trong vòng 1 ngày, khả năng chi tiêu trung bình,... Việc chọn mặt bằng tốn rất nhiều thời gian, càng chuẩn bị chu đáo, thu nhập thông tin đầy đủ, bạn càng tránh được sai lầm có thể xảy ra. Hãy lưu ý rằng: Một địa điểm tốt không chỉ thỏa mãn điều kiện nằm ở khu đông dân cư mà còn giúp bạn điều phối hàng hóa, liên kết với các cửa hàng khác trong chuỗi, tạo thành mô hình kinh doanh vững chắc, củng cố thương hiệu, thu hút được toàn bộ khách hàng trong khu vực.

    Chính sách nhân sự hợp lý
    Một thực trạng đáng buồn hiện nay, mỗi khi doanh nghiệp gặp phải khó khăn cần cắt giảm chi phí, thì nhân viên thường là lựa chọn đầu tiên để cắt giảm lương và phúc lợi. Nhân viên không đơn giản chỉ mang đến nguồn doanh thu cho doanh nghiệp mà còn là bộ mặt đại diện của tổ chức trước mỗi khách hàng. Nếu họ cung cấp một dịch vụ tốt, chắc chắn người tiêu dùng sẽ tin tưởng vào thương hiệu doanh nghiệp, ngược lại khách hàng sẽ khó chịu, thậm chí tẩy chay chỉ vì tiếp xúc với một vài trường hợp xấu trong cách ứng xử của nhân viên. Do vậy, để gia tăng chất lượng dịch vụ và tạo ra ưu thế vượt trội so với đối thủ cạnh tranh, bạn phải xây dựng được chính sách nhân sự phù hợp. Chỉ khi nào làm cho lợi ích của nhân viên gắn liền với lợi ích cửa hàng thì khi đó bạn mới có một đội ngũ nhân sự vững mạnh để xây dựng chuỗi cửa hàng.


    [​IMG]

    Cân bằng việc quản lý
    Đây chắc chắn là điều mà bạn không thể nào bỏ qua bởi khi đã vận hành nhiều cửa hàng cùng lúc, bạn phải tập trung quản lý đều cho các cửa hàng để đảm bảo mang lại hiệu quả tốt nhất. Nếu không sẽ khó tránh khỏi những thất thoát về doanh số. Qua đó, ứng dụng công nghệ vào quản lý như sử dụng phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng cũng là một cách hay dành cho bạn. Đây cũng là cách mà đa số những người đi trước lựa chọn để phục vụ cho công tác vận hành nhiều cửa hàng theo dạng chuỗi. Tính hiệu quả mà nó mang lại cũng được đánh giá khá cao.


    Nếu chịu khó tìm kiếm trên internet, bạn sẽ nhận thấy hiện nay có khá nhiều phần mềm chuyên dụng, có thể phục vụ tốt cho nhu cầu này. Tuy nhiên, việc kinh doanh có đa hình đa dạng các mô hình và lĩnh vực, và không phải phần mềm nào cũng có thể đáp ứng tốt điều đó. Bạn cần phải cân nhắc thật kỹ lưỡng trước khi đưa ra quyết định và lựa chọn. Tâm lý này đã được công ty PAP Technology thấu hiểu, dành thời gian tìm tòi, nghiên cứu và chuẩn bị cho ra mắt sản phẩm công nghệ mới mang tên phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng S2Retail. Phần mềm này có các tính năng ưu việt phục vụ tốt cho công tác quản lý như:

    - Quản lý toàn bộ cửa hàng

    - Quản lý nhân viên: nhân viên bán hàng, nhân viên thu mua, nhân viên kho, nhân viên giao nhận,...

    - Lưu trữ và bảo mật thông tin khách hàng

    - Tích hợp tự động với các bên vận chuyển

    - Hỗ trợ in mã vạch sản phẩm

    - Tổng hợp và báo cáo doanh thu theo thời gian thực

    - Tính toán thu chi

    - Phân quyền riêng cho từng người

    - Hỗ trợ livestream

    Ngoài ra phần mềm cũng luôn được cập nhật và đổi mới các tính năng để làm hài lòng tất cả người kinh doanh ở bất cứ mô hình và lĩnh vực nào. Giờ đây, mọi thứ đã trở nên dễ dàng hơn rất nhiều nhờ có phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng S2Retail. Bạn sẽ tiết kiệm được khá nhiều thời gian, công sức cũng như chi phí để thuê nhân công mà vẫn đảm bảo cửa hàng được hoạt động trơn tru, có hiệu quả. Đơn giản và thông minh - đó cũng là thông điệp mà phần mềm muốn gửi trao đến bạn. Hãy đón chờ sự có mặt hứa hẹn nhiều điều mới lạ này trong tương lai không xa và có những trải nghiệm tuyệt vời nhé!
     

trang này