Là một trong những lựa chọn khởi nghiệp thông minh, mang đến lợi nhuận cao và ổn định, kinh doanh sơn đặc biệt phù hợp với tốc độ phát triển đô thị hóa khi nhu cầu về sơn trang trí hiện nay là cực kỳ cao. Cũng từ đây, nhiều doanh nghiệp bắt đầu mở rộng hệ thống cửa hàng sang dạng chuỗi nhằm tiếp cận được đối tượng khách hàng rộng hơn. Bí kíp của họ khi kinh doanh dạng chuỗi là gì? Những giải pháp công nghệ cao sẽ giúp gì cho họ? Hãy cùng trả lời những câu hỏi này thông qua bài viết dưới đây nhé! Có 5 điều lưu ý mà bạn không nên bỏ qua 1.Chuẩn bị vốn đầu tư, các khoản dự phòng Không chỉ riêng kinh doanh sơn mà bất cứ sản phẩm nào khác cũng cần có vốn đầu tư thích hợp với mô hình kinh doanh. Việc chuẩn bị sẵn sàng về tài chính sẽ giúp bạn tự chủ và yên tâm hơn để bắt đầu các bước tiếp theo như: - Tính toán cụ thể và dự kiến mức lợi nhuận sau 3 tháng, 6 tháng hoặc 1 năm sau kinh doanh - Chuẩn bị phần tiền dự phòng trường hợp khách hàng đến mua sơn chưa thanh toán đủ nhưng bạn lại đến kỳ hạn thanh toán cho nhà cung cấp 2. Xác định rõ đối tượng, khách hàng mục tiêu Việc xác định được khách hàng mục tiêu và tìm hiểu kỹ về khu vực bạn định mở cửa hàng như số lượng người dân có đông không? Gần đó có nhiều công trình xây dựng không? Nhu cầu người dân sử dụng sơn có lớn không?... Những câu hỏi này sẽ mang đến cho bạn một chiến lược mở rộng cửa hàng một cách hiệu quả, vừa thu hút được số lượng khách hàng lớn, vừa mang về lợi nhuận cao cho cửa hàng chỉ trong thời gian ngắn. 3. Tìm hiểu kỹ thông tin nhà cung cấp Mỗi công ty sơn đều có chính sách, quy chuẩn cũng như ưu đãi riêng dành cho cửa hàng phân phối sản phẩm của họ. Vì vậy khi có ý định mở cửa hàng sơn, việc nghiên cứu sản phẩm và chiết khấu của thương hiệu mà bạn muốn làm đại lý sẽ giúp bạn tìm được nguồn hàng ổn định, đồng thời duy trì được hoạt động kinh doanh diễn ra suôn sẻ. 4. Mở rộng quan hệ trong ngành xây dựng Bạn cũng nên quan sát, liên kết và tạo kết nối với các mối quan hệ làm ăn trong ngành xây dựng cũng như hộ gia đình có ý định sơn sửa nhà, chủ thầu xây dựng, đội ngũ thợ sơn chuyên nghiệp nhằm quảng bá sản phẩm mà bạn kinh doanh. Điều này sẽ hơi mất thời gian cũng như đòi hỏi bạn phải quen biết nhiều nhưng nếu bạn có được những mối quan hệ này, cửa hàng sơn của bạn sẽ không bao giờ vắng khách. 5. Tìm hiểu kiến thức chuyên môn Hãy trang bị cho bản thân cũng như nhân viên của bạn những kiến thức liên quan đến sơn nhà như màu sắc thịnh hành, tính năng của các dòng sơn, màu sơn hợp phong thủy,... Bên cạnh đó, bạn cũng nên liên tục cập nhật các xu hướng màu sơn mới nhất để nắm bắt thị hiếu khách hàng. Đây là cách tốt nhất giúp bạn tự tin hơn khi tư vấn khách hàng để giúp họ chọn mua loại sơn nước phù hợp với nhu cầu sử dụng. Bên cạnh đó, bạn cũng đừng quên sử dụng phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng sơn Bado - một giải pháp vô cùng hữu hiệu dành cho những người kinh doanh nói chung và kinh doanh sơn nước nói riêng. Phần mềm có nhiều tính năng ưu việt giúp bạn tiết kiệm được thời gian, công sức cũng như chi phí vận hành như: - Quản lý toàn bộ hệ thống cửa hàng - Quản lý nhân viên bán hàng, nhân viên kho, nhân viên giao nhận - Quản lý hàng ngàn loại sơn khác nhau - Tích hợp vận chuyển với các đơn vị lớn - Báo cáo, thống kê tình hình doanh số, thu chi theo thời gian thực - Hỗ trợ in mã vạch sản phẩm, hỗ trợ livestream bán hàng - Hệ thống chatbot tự động - Lưu trữ, bảo mật thông tin bằng điện toán đám mây Ngoài ra, phần mềm cũng luôn được cập nhật và đổi mới liên tục sao cho phù hợp với người dùng ở đa ngành nghề, đa lĩnh vực, bắt kịp các xu hướng kinh doanh hiện đại nhất. Nhờ giao diện thân thiện, đơn giản, mọi thông tin và con số được hiển thị trên hệ thống một cách chi tiết nên bạn sẽ không mất quá nhiều thời gian để thao tác, làm quen với phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng sơn Bado chỉ trong thời gian đầu sử dụng. Sự có mặt của phần mềm trong tương lai sẽ mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm vô cùng tuyệt vời. Hãy đón chờ để được trở thành một trong những người đầu tiên sử dụng công nghệ quản lý bán hàng mới nhất này nhé!