Giải mã "ẩn số" ngành marketing [Fjob - Nền tảng việc làm dành cho giới trẻ]

Thảo luận trong 'Chuyện trò Computer' bắt đầu bởi lythanh1120, 14/3/22.

  1. lythanh1120

    lythanh1120 New Member

    Tham gia:
    14/3/22
    Bài viết:
    3
    Thích đã nhận:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Ngành marketing nói chung có đơn thuần chỉ là quảng cáo? Là một trong những ngành nghề có nhiều triển vọng trong tương lai, bài viết sau sẽ giúp bạn có một cái nhìn toàn cảnh cũng như cơ hội nghề nghiệp ngành marketing nhé!

    [​IMG]

    Ngành marketing là gì?

    Ngành marketing bao gồm các hoạt động tiếp thị, quảng bá, đo lường quy mô thị trường và tiềm năng lợi nhuận nhằm xác định các mong muốn chưa được thỏa mãn của khách hàng, đồng thời thúc đẩy quá trình mua và sử dụng dịch vụ.

    Những TVC quảng cáo rầm rộ hay chiến dịch marketing của các “ông lớn” như Biti’s, Baemin hay Durex,… chỉ là một “mảng màu” nhỏ trong bức tranh của ngành marketing rộng lớn.

    Cơ hội nghề nghiệp ngành marketing
    Bạn phù hợp với mảng nào trong ngành marketing? Hãy để Fjob giúp bạn khám phá “tất tần tật” các cơ hội nghề nghiệp và các mảng chuyên môn trong ngành marketing nhé!

    1. Các loại hình công ty
    Khi làm đủ lâu trong ngành marketing, bạn sẽ không còn lạ lẫm gì với cuộc chiến giữa Client và Agency. Vậy thực tế Client hay Agency là những công ty như thế nào, các hoạt động marketing của họ ra sao?

    [​IMG]
    • Công ty sản xuất - Client:
      Nhiệm vụ chính của những công ty này là bán hàng và tạo ra lợi nhuận trong kinh doanh. Do không thể tập trung tối đa thời gian cho các hoạt động marketing, họ sẵn sàng chi tiền để đi thuê hoặc mua các dịch vụ này từ agency. Bộ phận marketing của các công ty này thường chịu trách nhiệm lên kế hoạch tổng thể và đưa ra yêu cầu cho agency để thực hiện. Một số client nổi tiếng có thể kể đến như Unilever, Pepsi, Samsung,...
    • Công ty dịch vụ - Agency:
      Agency là những công ty cung cấp dịch vụ marketing tới client. Nhiệm vụ của họ là trực tiếp thực thi và quản lý các hoạt động marketing dựa trên yêu cầu từ phía client. Do vậy, khi làm việc tại agency, bạn sẽ có cơ hội được làm việc với rất nhiều khách hàng khác nhau cùng một lúc.

      Đối với ngành marketing, một agency có thể chuyên sâu một mảng hoặc kết hợp nhiều mảng chuyên môn như Research Agency, Branding Agency, Digital Agency hoặc Event Agency,...
    • Marketing Inhouse:
      Bên cạnh Client hay Agency, các công ty Inhouse cũng là một trong những lựa chọn tốt để các bạn trẻ bắt đầu thử sức với các công việc ngành marketing. Các công ty Inhouse sẽ có riêng một bộ phận marketing chịu trách nhiệm toàn bộ các hoạt động truyền thông từ khâu lên ý tưởng, thực thi, đánh giá hiệu quả. Do đó, khi làm việc tại các công ty Inhouse, bạn sẽ có hiểu biết sâu sắc và toàn diện về ngành marketing nói chung.
    2. Các mảng chuyên môn trong ngành marketing
    Ngành marketing có thực sự chỉ dành cho “dân” hướng ngoại? Thực ra, cơ hội nghề nghiệp trong ngành marketing có nhiều lựa chọn hơn bạn nghĩ đấy.

    [​IMG]

    Xem đầy đủ bài viết tại đây

    Tải ứng dụng Fjob để tìm cho mình cơ hội nghề nghiệp mơ ước: tại đây
     

trang này