Khái niệm Closing time/Cut-off là chi và các thông tin bạn phải biết

Thảo luận trong 'Hỏi, Đáp - Kinh nghiệm Mua Bán' bắt đầu bởi tmssolutions, 2/8/23.

  1. tmssolutions

    tmssolutions Member

    Tham gia:
    15/3/22
    Bài viết:
    439
    Thích đã nhận:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nam
    Cut off time là 1 định nghĩa quen thuộc trong ngành Logistics và với các người làm cho việc lâu năm trong ngành này kiên cố đều sở hữu thể hiểu được ý nghĩa của nó. Tuy nhiên rộng rãi người vẫn còn chưa biết được Closing time/Cut-off là gì? Vì vậy trong bài viết bữa nay Nasco Express sẽ cùng những bạn sắm hiểu rõ hơn về thuật ngữ này nhé.
    1. Cut off time là gì?

    Cut off time hay còn được gọi có từ đồng nghĩa khác là closing time, deadtime là 1 thuật ngữ được tiêu dùng phổ biến trong ngành xuất nhập khẩu. Theo ấy định nghĩa này tiêu dùng để chỉ thời hạn cuối cộng mà shipper phải thanh lý container cho hãng tàu để hãng tàu bốc xếp container lên tàu.
    [​IMG]
    “Mấy giờ tàu cắt máng” là cụm từ được phổ biến người tiêu dùng phổ biến để diễn đạt khái quát khái niệm này. Trong vận vận chuyển đường biển, cần lưu ý là giả dụ lô hàng của bạn thanh lý sau deadtime thì khả năng cao sẽ bị rớt tàu. Vì vậy cần đặc trưng quan tâm tới thời hạn này giảm thiểu những rủi ro không tính ý muốn. Từ đó gây thiệt hại cho mình.
    2. Thời gian Closing time/ Cut-off time với từng dòng hàng cụ thể

    Đối từng dòng hàng cụ thể, lúc vận chuyển qua đường biển sẽ mang thời kì cắt máng khác nhau. Cụ thể:
    • Đối sở hữu hàng nguyên container (hàng FCL) vận chuyển trên các tuyến sắp trong Châu Á thì thời gian Closing time mang thể là một – 2 ngày trước ngày tàu chạy. Tuy nhiên, nếu hàng hóa di chuyển đến những tuyến xa hơn thì thời kì cắt máng trước ngày tàu chạy sẽ lâu hơn. Việc xác định thời kì cut-off time cụ thể sẽ tùy thuộc vào quy định của từng hãng tàu.
    • Đối sở hữu hàng lẻ (hàng LCL) thì thời gian cắt máng trước ngày tàu chạy sẽ lâu hơn so có hàng FCL. Bởi vì, để vận chuyển thì những nhà hàng chế tạo dịch vụ gom hàng cần tiến hành gom hàng của đa dạng người xuất khẩu vào cộng container và tiến hành thủ thông quan cho lô hàng. Do đó, hàng LCL sẽ mất thêm thời kì gom hàng cần thời gian cắt máng cũng sẽ lâu hơn.
    Trong giả dụ hàng hóa gặp sự cố, 1 số bên, đặc trưng là các bên Forwarder có mối quan hệ thấp có hãng tàu có thể xin thêm thời kì cắt máng để thanh lý hàng. Nhờ đó, tránh được tình trạng “rớt hàng” đối có lô hàng vận chuyển.
    3. Phân cái Cut-off hay Closing time

    3.1. Cut-off S/I

    S/I hay Shipping Instruction hay Details of Bill of Lading hay Chi tiết (làm) B/L, chính là nội dung mà shipper phải gửi cho hãng tàu để hãng tàu dựa vào ấy để phát hành B/L cho shipper. Vậy hạn cuối mà shipper nên gửi cho hãng tàu chính là cut-off S/I. Nếu không gửi cho hãng tàu kịp hạn cuối này, hãng tàu không kịp làm cho B/L, lô hàng sẽ ở lại, gọi là “rớt hàng, rớt tàu hay rớt cont”. Chi tiết của việc chuẩn bị và submit S/I cho hãng tàu xem ở phần công tác được biểu đạt ở những phần sau. Hạn cuối này, thường nhật là một tới 3 ngày khiến việc trước ngày ETD, có lúc hãng tàu đòi shipper gửi S/I, thậm chí trước ETD 1 tuần.
    3.2. Cut-off VGM

    Cut-off VGM mà thời hạn cuối cộng mà người XK bắt buộc gửi Phiếu cân containers về cho hãng tàu. Nếu không gửi cho hãng tàu kịp hạn cuối này, hãng tàu không kịp làm cho B/L, lô hàng sẽ ở lại, gọi là “rớt hàng, rớt tàu hay rớt cont”. Chi tiết của việc chuẩn bị và submit VGM cho hãng tàu, xem ở phần công tác được miêu tả ở các phần sau.
    3.3. Cut-off Doc hay Cut-off draft B/L

    Cut-off Doc là hạn cuối mà người shipper buộc phải công nhận nội dung của B/L nháp sở hữu hãng tàu. Nếu shipper quên xác nhận, hoặc công nhận trễ, hãng tàu sẽ tiêu dùng chính nội dung S/I mà shipper đã gửi để ra vận đơn gốc. Những khiếu nại, điều chỉnh, sửa đổi về sau của shipper về nội dung của vận đơn sẽ bị tính phí.
    3.4. Cut-off C/Y hay Cut-off bãi

    Cut-off C/Y (container yard – bãi container ở cảng hạ container hàng) là thời hạn cuối cộng mà người xuất khẩu nên giao hàng tới nơi hạ containers hàng quy định (xe đầu kéo đã qua khu vực bấm giờ của bãi/cảng) VÀ viên chức hiện trường làm cho thủ tục thương chính nên hoàn tất khâu cuối cộng của việc thông quan hải quan hàng xuất ấy là “Vào sổ tàu”. Nếu không kịp hoàn thành 1 trong hai công tác này trước cut-off C/Y, lô hàng sẽ ở lại, gọi là “rớt hàng, rớt tàu hay rớt cont”.
    4. Nếu khiến cho hàng muộn trước giờ Closing time?

    Nếu như bạn đang lên hàng, và hàng của bạn ko thể thanh lý sớm hơn thời kì cắt máng thì bạn buộc phải đi chuyến tàu sau. Hoặc giả dụ bạn sở hữu mối quan hệ tốt có hãng tàu sẽ xin thêm được closing time vài giờ đồng hồ. Để xin được closing time mình thấy chính yếu những hàng của forwarder, vì forwarder thường sở hữu sản lượng và sở hữu mối quan hệ khá phải chăng có các hãng tàu.
    Tóm lại, lúc di chuyển hàng hóa qua đường biển, bạn buộc phải nắm chắc thông tin về Closing time là gì, Cut-off time là gì và những tri thức tác động đến nó, mang như vậy thì công đoạn thông quan cũng như xuất nhập khẩu hàng hóa các chiếc mới diễn ra nhanh theo đúng trình tự quy định. Nasco Express tin tưởng rằng, Dịch vụ di chuyển hàng LCL đi các nước Chính Ngạch giá rẻ, an toàn của mình dựa trên năng lực, điểm mạnh sẵn với sẽ sở hữu lại sự chấp nhận cho cả người gửi lẫn người nhận.
     

trang này