Để thành công trong lĩnh vực kinh doanh sơn, bạn không cần phải có quá nhiều kiến thức chuyên sâu, bởi đây là ngành nghề kinh doanh giúp bạn dễ dàng mang lại nguồn lợi nhuận “khủng”. Thị trường xây dựng nhà ở từ nông thôn đến thành thị trong những năm gần đây có tốc độ phát triển theo cấp số nhân, do vậy nhu cầu sử dụng sơn cũng tăng cao. Đặc biệt hơn, để nâng cấp một cửa hàng sơn nhỏ lên thành chuỗi cửa hàng và vận hành chúng một cách hiệu quả là điều “tuy khó mà dễ”. Vì sao vậy? 1. Khó vì bạn sẽ gặp những vấn đề không thể giải quyết Khi cửa hàng đã phát triển, hầu hết bạn sẽ muốn mở rộng quy mô kinh doanh sang lớn hơn đúng không nào? Tuy nhiên, việc cùng kinh doanh nhiều cửa hàng một lúc mà không chuẩn bị kỹ lưỡng các bước quản lý sẽ rất dễ tạo ra sự chồng chéo, phức tạp và sai sót. Là chủ cửa hàng, bạn sẽ gặp phải một số vấn đề dưới đây: 1.1 Thất thu do quản lý nhân viên lỏng lẻo Việc phát triển thành chuỗi cửa hàng cũng đồng nghĩa với việc tăng số lượng nhân viên lên gấp bội. Bạn không chỉ phải quản lý giờ giấc, chất lượng công việc, tiền lương mà còn phải quan tâm đến tình trạng làm việc của từng người trong cửa hàng. Có nhiều trường hợp xảy ra khi nhân viên gian dối không ghi đơn hàng vào sổ, hoặc tự ý điều chỉnh giá bán sản phẩm để trục lợi, thậm chí ăn bớt sản phẩm cho bạn bè, người quen,... Lúc này, bạn phải giải quyết thế nào? 1.2 Sai sót trong tính toán, báo cáo kinh doanh Doanh thu, lãi lỗ, số lượng người mua, lãi theo ngày, tháng/quý/năm, chiết khấu, công nợ,... Tất cả các số liệu trên cần được tổng hợp chính xác hàng ngày. Sai một ly có thể đi một dặm. Nhiều vấn đề phức tạp, không có biểu đồ thống kê và sự nhầm lẫn có thể khiến bạn đau đầu. Đặc biệt là trong vấn đề lợi nhuận, chỉ cần một tính toán sai lầm có thể gây ra rất nhiều vấn đề phức tạp, khiến cửa hàng bị thất thoát một cách nghiêm trọng. 1.3 Không kiểm soát được lượng hàng hóa quá nhiều Khi kinh doanh cửa hàng sơn, bạn sẽ phải lo lắng về lượng hàng nhập, tiêu thụ, tồn kho,... Chưa kể phải cố gắng quản lý tất cả hàng hóa trong cửa hàng từ tên sản phẩm đến giá cả, hạn sử dụng,... Dù ghi trên sổ hay file excel thì cách làm này vừa tốn thời gian, vừa gây chậm trễ khi tra cứu. Khách hàng không thể chờ đợi lâu, chưa kể đến lỗi hoặc mất dữ liệu. Việc này tuy nhỏ nhưng sẽ gây cản trở đến quá trình kinh doanh của bạn sau này, vì vậy bạn nên sử dụng phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng sơn S2Retail - . 1.4 Bất cập khi kết nối với khách hàng Nếu bạn quản lý bán hàng theo cách truyền thống, bạn đang phụ thuộc vào nhân viên bán hàng. Hầu hết khách hàng sẽ chỉ tiếp xúc trực tiếp với nhân viên nên bạn khó có thể biết được đâu là khách hàng thân thiết, đâu là khách hàng mới,... để từ đó có chương trình kết nối khách hàng phù hợp. Đồng thời, một khi nhân viên nghỉ việc, bạn có thể bị mất thông tin về khách hàng. Thiếu tính chặt chẽ trong việc kết nối giữa cửa hàng của bạn với khách hàng sẽ khiến bạn gặp trở ngại về sau. Chuỗi cửa hàng thường bao gồm nhiều cửa hàng và đại lý, showroom khác nhau nên việc quản lý cần đồng bộ và mang tính chính xác cao. Đây là vấn đề rất nhiều chủ cửa hàng gặp phải. Nếu bạn cũng đang tìm kiếm rất nhiều giải pháp khác nhau thì lựa chọn phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng sơn S2Retail là giải pháp tốt nhất dành cho bạn. Nhờ giao diện thân thiện và đơn giản, các con số cũng được hiển thị một cách chi tiết trên hệ thống nên bạn sẽ không mất quá nhiều thời gian để thao tác và làm quen với phần mềm. Phần mềm do công ty PAP Technology tìm tòi, phát triển và nghiên cứu trong nhiều năm nhằm phục vụ người kinh doanh sơn một cách tốt nhất. Bạn hãy đón chờ để được trải nghiệm phần mềm thú vị này và trở thành một trong những khách hàng đầu tiên nhé!