Công việc cụ thể của CEO trong doanh nghiệp Làm “Kim chỉ nam”, hoạch định chiến lược ngắn hạn và dài hạn Kỹ năng và tầm nhìn của một vị CEO được chứng minh rõ nhất ở trong giai đoạn này, với việc lên một kế hoạch chi tiết, quản trị rủi ro chặt chẽ, CEO sẽ luôn giúp doanh nghiệp đi đùng “Làn đường” mà mình đã vạch ra ngay từ đầu. Tùy vào những yêu cầu khách hàng, nguồn nhân lực của công ty mà họ phân chia, hệ thống đầu việc hợp lý cho nhân viên. Quản trị rủi ro lên phương án dự phòng Mỗi công ty đều có những hướng đi riêng, từ đó phát sinh những vấn đề không công ty nào giống công ty nào, nếu một doanh nghiệp đang áp dụng phương pháp chung được cho là thành công mà CEO lại không hề nghi ngờ, phân tích rủi ro, điều này sẽ khiến công ty rơi vào trạng thái nguy hiểm, sẵn sàng dính phải thất bại, nghiêm trọng hơn là bị đối thủ chơi xấu. Quản trị rủi ro là một phần quan trọng nhất trong doanh nghiệp, chỉ cần sai sót chi tiết nhỏ sẽ đưa công ty đến bờ phá sản, đào tạo CEO của những khóa học CEO quản trị hiện nay dạy rất kỹ về vấn đề này, họ sẽ luôn theo sát học viên trong khâu thực hành để học viên không mắc sai lầm khi dẫn dắt công ty mình. Phân công, triển khai kế hoạch cho công ty Sau khi đã thống nhất chiến lược cho công ty trong thời gian tới, công việc tiếp theo của CEO là phân công những đầu việc cụ thể cho cấp dưới của mình, đa số sẽ là lãnh đạo dưới quyền để họ lại tiếp tục phân công cho nhân việc, một số cá nhân đặc biệt trong công ty, đảm nhận những task việc đặc thù thì CEO cần phải gọi mặt trực tiếp và giao việc. Đây là vấn đề rất quan trọng, chỉ cần nhìn nhận đánh giá sai năng lực cán bộ, nhân viên, CEO sẽ làm cho đầu việc đó không được hoàn thành trọn vẹn, chậm tiến độ trong kế hoạch đã đề ra, khiến công ty không thể phát triển như đã đề ra. Các khóa học CEO luôn mong muốn học viên của mình sau khi hoàn thành khóa học sẽ thực hành tốt đầu việc này. Cải tiến những vấn đề không còn hiệu quả Với những công ty đã có tuổi đời lên đến mười năm, những kế hoạch, chính sách, văn hóa đã quá cũ, khiến nhân viên làm việc kém năng suất, CEO cần phải tiếp thu những ý kiến đó, tổng hợp, đánh giá lại rồi triển khai ngay, điều này giữ cho công ty luôn tiến về phía trước. Bởi vì trên thương trường, không có chuyện doanh nghiệp đứng yên, chỉ có đi lùi hoặc tiến lên, nếu doanh nghiệp doanh thu dù không sụt giảm, nhưng những vấn đề cũ trong công ty không được cải tiến, có thể nói công ty đó đang đi lùi so với những công ty khác. Cho nên việc luôn cập nhật và đề xuất đổi mới là điều cần thiết. Lắng nghe nhân viên, lắng nghe cán bộ cấp cao dưới quyền mình Đây là một trong những vấn đề khiến CEO đau đầu áp lực mỗi khi gặp phải, trong công ty mỗi người một vấn đề đi cùng tính cách và năng lực, không phải ai cũng giống nhau, việc hiểu được nhân viên là một chuyện, nhưng nếu đưa ra những quyết định chiều theo ý nhân viên sẽ khiến cho công ty gặp rắc rối lớn về tiến độ cũng như ngân sách. Ngược lại, nếu vấn đề của nhân viên thực sự nghiêm trọng mà CEO lại không nhìn ra, điều này lại dễ làm phòng nhân sự liên tục tuyển người mà không hiểu vì lý do gì. Cho nên, xem xét, đánh giá những ý kiến nhân viên đề xuất cũng là một việc hết sức quan trọng mà các vị CEO cần lưu tâm, nhất là những người vừa được lên đảm nhiệm vị trí này. Khóa học giám đốc điều hành sẽ đưa ra những giải pháp cơ bản cho vấn đề về nhân sự. Tuy nhiên, trong quá trình làm việc với nhân sự, giám đốc cũng phải cần tùy vào mỗi người để lắng nghe và đưa ra quyết định đúng đắn. Thúc đẩy văn hóa doanh nghiệp Văn hóa doanh nghiệp trong công ty là một điều tối quan trọng, doanh nghiệp muốn phát triển đi lên cốt là ở văn hóa, gắn kết, tinh thần đồng đội của công ty. Những quyền lợi mà nhân viên được hưởng khi làm việc năng suất sẽ giúp nhân viên làm việc hăng hái, tập trung hơn, thì những quy định lại giúp họ có tư duy nề nếp, trách nhiệm cao trong công việc. Đối với CEO, nhiệm vụ của họ là cải tiến văn hóa doanh nghiệp, đồng thời gìn giữ và duy trì những văn hóa trong công ty đang phát huy hiệu quả. Trình độ của một CEO giỏi được nhìn nhận trực tiếp qua ánh mắt người ngoài nhờ “Nét đẹp” trong văn hóa của mỗi doanh nghiệp nên các bạn phải hết sức lưu tâm nhé. Trong khóa học giám đốc điều hành CEO nổi tiếng, phần văn hóa doanh nghiệp được dạy và thực hành rất kỹ, cho ra kết quả khả quan. Gương mặt của công ty trong những lần gặp gỡ đối tác khác hàng Phải nói đây là một công việc đòi hỏi kinh nghiệm nhiều nhất đến từ các vị CEO tài năng, công ty đi nhanh cũng nhờ công việc này. Gặp gỡ đối tác khách hàng, những nhà đầu tư thiên thần của công ty, tạo mối quan hệ thân thiết nhất. Những người này như một “Làn gió ngược chiều”, nếu CEO biết cách giao tiếp, đối đãi, thì nó lại là làn gió dành cho những chiếc máy bay, khiến doanh nghiệp bay cao và xa hơn cả tưởng tượng của những vị lãnh đạo. Đại diện công ty trả lời báo chí khi có thành tựu hoặc khủng hoảng Trong các giai đoạn của công ty, sẽ luôn có những giai đoạn khiến thương hiệu hoặc tên tuổi của công ty được nhắc về rất nhiều trong tất cả các mặt báo, dư luận đồn thổi. Việc đứng ra để đính chính, xác minh những gì đúng, những gì sai cho công ty là điều cực kỳ cần thiết. Cho nên, những lời từ CEO nói ra đều cần phải cân nhắc và xem xét kỹ lưỡng, thậm chí phải chuẩn bị từ trước, phát ngôn hợp lý, trung thực sẽ khiến cho truyền thông, khách hàng nhìn nhận công ty một cách công tâm nhất. Trong một số khóa học đào tạo CEO, những người đào tạo cũng đưa ra những giải pháp cũng như cải thiện tinh thần vững chắc cho một vị lãnh đạo để từ đó khi đối diện với báo chí, pháp luật, họ luôn luôn điềm tĩnh và tự tin. Còn chần chừ gì nữa! Hãy truy cập website: https://wisebusiness.vn/cac-khoa-hoc-public/khoa-hoc-ceo/ để trang bị kiến thức và kỹ năng nhằm phát triển trong công việc!