Kinh doanh cửa hàng dạng chuỗi có những ưu nhược điểm gì?

Thảo luận trong 'Chuyện trò Computer' bắt đầu bởi phanquynh0601, 24/3/22.

  1. phanquynh0601

    phanquynh0601 Member

    Tham gia:
    6/1/21
    Bài viết:
    350
    Thích đã nhận:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nữ
    Trong kinh doanh, bất cứ mô hình nào cũng có những ưu nhược điểm của riêng mình mà doanh nghiệp cần cân nhắc trước khi bắt tay vào thực hiện, và mô hình kinh doanh chuỗi cửa hàng cũng không ngoại lệ. Bài viết này sẽ cho bạn thấy được những ưu nhược điểm đó.

    Ưu điểm
    - Mỗi cửa hàng trong chuỗi lại có các chỉ tiêu tài chính khác nhau, cho nên nếu một cửa hàng buộc phải đóng cửa thì cũng không ảnh hưởng đến những cửa hàng còn lại.
    - Các cửa hàng trong chuỗi cũng không cần tốn nhiều chi phí cho quảng cáo vì doanh nghiệp thường gộp tất cả cửa hàng vào chiến dịch quảng cáo cho thương hiệu.
    - Các cửa hàng có thể bù trừ doanh số cho nhau nếu một hoặc vài cửa hàng không đạt mục tiêu doanh thu. Bên cạnh đó có thể luân chuyển nhân viên qua lại giữa các cơ sở một cách linh hoạt để hỗ trợ nhau.
    - Vì được tổ chức bài bản và có các chiến lược về giá cả để cạnh tranh với đối thủ nên sản phẩm được bán từ các cửa hàng của một chuỗi bán lẻ thường có mức giá rẻ hơn so với các cửa hàng bán lẻ độc lập. Do đó mô hình này thường được khách hàng lựa chọn làm nơi mua sắm.
    - Hoạt động giao dịch trực tiếp với khách hàng mà không phải quan trung gian nên sẽ mang lại hiệu quả quản trị cao.


    [​IMG]

    Nhược điểm
    - Đội ngũ quản lý tại các cửa hàng không thể tự mình đưa ra các quyết định lớn đối với cửa hàng mà phải tuân thủ theo chỉ đạo của doanh nghiệp chủ quản.
    - Hàng hóa được dự trữ tại các cửa hàng trong chuỗi có nguy cơ “chết yểu” vì cửa hàng, thậm chí là doanh nghiệp không thể ngay lập tức đưa ra sự điều chỉnh cho chất lượng, tính năng,…của sản phẩm nếu có một sự biến đổi lớn và bất ngờ của thị trường kinh doanh
    - Việc mở quá nhiều cửa hàng cũng gây khó khăn cho công tác quản lý của doanh nghiệp. Thậm chí nếu không tổ chức quản lý khoa học thì thiệt hại về mặt tài chính sẽ là rất lớn.
    - Các cửa hàng thường không có khả năng cung cấp cho khách hàng đa dạng sản phẩm vì cửa hàng chỉ tập trung phân phối những sản phẩm chủ lực theo định hướng và kế hoạch của doanh nghiệp.

    Từ những ưu nhược điểm trên, người kinh doanh chuỗi nên tìm hiểu sử dụng phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng S2Retail - một giải pháp hoàn toàn mới do công ty PAP Technology nghiên cứu và phát triển. Phần mềm sẽ được ra mắt người dùng trong thời gian sắp tới với những tính năng ưu việt dưới đây:
    - Quản lý toàn bộ hoạt động ở tất cả các chi nhánh
    - Quản lý nhân viên hiệu quả
    - Quản lý hàng hóa
    - Kiểm soát kho hàng
    - Lưu trữ và bảo mật thông tin khách hàng
    - Tích hợp vận chuyển
    - Đưa ra các chương trình khuyến mãi
    - Hỗ trợ in mã vạch sản phẩm

    Phần mềm cũng luôn được cập nhật và đổi mới các tính năng sao cho phù hợp với người dùng nhất có thể. Nhờ giao diện thân thiện, đơn giản nên bạn sẽ không mất quá nhiều thời gian để thao tác, làm quen với hệ thống của phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng S2Retail. Sự có mặt của phần mềm hứa hẹn sẽ mang đến nhiều trải nghiệm tuyệt vời dành cho người kinh doanh dạng chuỗi. Hãy đón chờ để được trở thành một trong những người đầu tiên sử dụng công nghệ quản lý bán hàng mới nhất này nhé!
     

trang này