Mở cửa hàng ở nhiều địa điểm là mục tiêu mà nhiều nhà kinh doanh lựa chọn bởi nó giúp thu hút nhiều khách hàng mới, tăng độ nhận diện thương hiệu. Nhiều khách hàng tức là doanh thu và lợi nhuận cũng tăng theo, hơn nữa uy tín thương hiệu cũng ngày một cao. Tuy nhiên, việc gì cũng sẽ có ưu và nhược điểm riêng. Việc mở nhiều chi nhánh không chỉ đem lại lợi ích mà cũng đem đến nhiều thách thức để bạn chinh phục. Lợi ích khi kinh doanh chuỗi chi nhánh - Giảm chi phí quảng cáo. Sở hữu một hay nhiều cửa hàng đều phải tốn tiền quảng cáo. Vì vậy khi một thương hiệu có nhiều cửa hàng, chi phí quảng cáo cho các cửa hàng thứ hai trở đi sẽ được giảm thiểu. - Phân tán rủi ro. Nhiều cửa hàng sẽ giúp bạn giảm các rủi ro về hàng bán, doanh thu, tài chính, uy tín,… Khi một trong số các chi nhánh gặp vấn đề, có thể nhận được sự hỗ trợ từ các chi nhánh khác. - Linh hoạt trong quá trình vận hành. Nhiều cửa hàng cũng tạo lợi thế khi lên các chiến dịch bán hàng, khuyến mãi,… Tùy vào nhu cầu, sở thích của khách hàng từng khu vực, người quản lý có thể linh hoạt điều chỉnh định hướng kinh doanh cho phù hợp từng chi nhánh. - Nhiều lợi thế hậu mãi, chăm sóc khách hàng. Khi có nhiều cửa hàng, chủ shop có thể cho phép khách được bảo hành, hoặc sử dụng thẻ ưu đãi,… ở bất kỳ chi nhánh nào trên toàn hệ thống. Như vậy khách hàng có nhiều sự lựa chọn hơn khi cần bảo hành hay nhận ưu đãi. Đồng thời doanh nghiệp có nhiều nguồn lực hơn để cung ứng các dịch vụ này. Những rủi ro tiềm ẩn - Khó khăn khi đa dạng mẫu mã, hàng hóa. Nhiều cửa hàng thường sẽ đi kèm với nhiều kho hàng. Do đó, khi có nhiều sản phẩm hay nhiều mẫu mã, khó khăn trong việc lưu trữ, quản lý sẽ tăng theo cấp số nhân. Nếu doanh nghiệp đã có số lượng hàng hóa nhiều ngay từ đầu, sẽ có kế hoạch tồn kho và quản lý tốt hơn. Nhưng nếu doanh nghiệp trong lúc kinh doanh mới quyết định tăng thêm sản phẩm hay mẫu mã, việc giải bài toán tồn kho, quản lý sẽ trở thành vấn đề nan giải. - Tương tác với khách hàng chưa được cá nhân hóa. Có nhiều cửa hàng, quá trình vận hành sẽ do nhiều nhân viên phụ trách. Quy trình chuyên nghiệp hơn nhưng tương tác, giao tiếp với khách hàng cũng sẽ chuyên nghiệp hơn thay vì cá nhân hóa. Điều này sẽ ảnh hưởng đến việc tạo sự gắn kết với khách. Do vậy, doanh nghiệp cần đưa ra các chiến lược thích hợp để thúc đẩy sự trung thành của khách hàng hơn như các chương trình khách hàng thân thiết. - Áp lực tiêu chuẩn hóa chuỗi chi nhánh. Mỗi thương hiệu sẽ có những phong cách nhất định, riêng biệt để phân biệt với những nhãn hàng khác nhau. Ngoài ra, đào tạo thái độ cho nhân viên phục vụ, quy trình vận hành,… đều cần được tiêu chuẩn hóa để tăng cường tính chuyên nghiệp cho thương hiệu. Do số lượng nhân viên nhiều và mỗi chi nhánh thường cách xa nhau, việc kiểm tra, đảm bảo các tiêu chuẩn chung đôi khi gặp nhiều giới hạn. - Quản lý cửa hàng bị hạn chế, ít chủ động. Quản lý của từng cửa hàng thường không có nhiều quyền tự quyết đến các chiến lược, kế hoạch của cửa hàng mình mà cần theo kế hoạch chung của chuỗi cửa hàng. Do đó, họ bị hạn chế và thụ động hơn. Tuy nhiên, nhà quản lý có thể khắc phục điều này bằng cách sử dụng phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng. Trên thị trường hiện nay cũng có rất nhiều công cụ hỗ trợ chuyên dụng cho việc quản lý, tuy nhiên một số phần mềm cũng có hạn chế nhất định khi không thể đáp ứng hoàn toàn nhu cầu của người kinh doanh. Đứng trước quá nhiều sự lựa chọn cũng khiến họ gặp không ít khó khăn. Thấu hiểu được vấn đề này, công ty PAP Technology đã dành thời gian tìm tòi, nghiên cứu và chuẩn bị cho ra mắt phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng S2Retail. Công cụ này sẽ hỗ trợ người kinh doanh rất nhiều trong công tác vận hành chuỗi cửa hàng và giúp họ tiết kiệm được chi phí, công sức cũng như thời gian để quản lý. Công cụ sở hữu một số tính năng cơ bản cần thiết cho người dùng như: - Quản lý hàng hóa - Quản lý nhân viên - Thu thập, lưu trữ và bảo mật thông tin khách hàng - Cập nhật và báo cáo tình hình thu chi - Thống kê doanh số theo thời gian thực - Tích hợp vận chuyển tự động - Hỗ trợ in mã vạch, livestream … và nhiều tính năng độc đáo khác sẽ được cập nhật và đổi mới liên tục sao cho phù hợp với người dùng nhất có thể. Sự có mặt của phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng S2Retail trên thị trường sẽ mang lại cho bạn nhiều giá trị hữu ích trong việc vận hành nhiều cửa hàng cùng lúc. Dù bạn đang ở đâu, bất cứ lúc nào hay ở bất cứ đâu, bạn cũng dễ dàng kiểm soát toàn bộ hoạt động đang diễn ra tại cửa hàng mà không cần phải đến tận nơi để tìm hiểu. Thật dễ dàng và tiện lợi đúng không nào? Sử dụng phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng S2Retail hiệu quả và mang về nhiều doanh thu cho cửa hàng chính là mục tiêu mà công ty hướng tới. Nhờ giao diện thân thiện, dễ dùng nên bạn không phải mất quá nhiều thời gian để thao tác làm quen trên hệ thống. Hy vọng rằng sự có mặt của phần mềm trong thời gian sắp tới sẽ là điểm sáng mới mẻ dành cho người kinh doanh, đặc biệt là những ai đang vận hành nhiều chi thống cùng một lúc. Hãy đón chờ để được trải nghiệm tuyệt vời nhé.