Nấc thang dẫn lối người kinh doanh sơn đến thành công

Thảo luận trong 'Điện Tử - Thiết Bị Số' bắt đầu bởi minhdai2020, 5/1/22.

  1. minhdai2020

    minhdai2020 Member

    Tham gia:
    30/12/20
    Bài viết:
    372
    Thích đã nhận:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nữ
    Để phù hợp với tốc độ phát triển đô thị hóa - hiện đại hóa, nhu cầu về sơn trang trí đang tăng trưởng đột phá. Cũng vì thế mà kinh doanh sơn nước được xem là một trong những lựa chọn hàng đầu bởi nó mang đến lợi nhuận cao, ổn định. Trên tất cả, chúng ta đã tìm thấy nấc thang dẫn lối người kinh doanh sơn đến với thành công rực rỡ. Bạn có tò mò về nấc thang đó không?

    Ngoài việc xác định vốn, khách hàng mục tiêu, tìm địa điểm kinh doanh hay mở rộng mối quan hệ trong ngành xây dựng để có được nhiều khách hàng hơn, bạn cũng cần phải tìm hiểu một số thông tin bên lề có liên quan như kiến thức chuyên môn hay bí quyết để thành công, bởi quản lý một cửa hàng sơn đã khó, những ai có nhu cầu mở rộng cửa hàng sang kinh doanh dạng chuỗi lại càng khó hơn.

    [​IMG]

    1. Mô hình đại lý kinh doanh sơn hiện nay
    Hiện nay có 2 mô hình đại lý kinh doanh sơn nước gồm: Đại lý sơn không có máy pha màu và Đại lý sơn có máy pha màu. Nếu bạn có nguồn vốn không quá nhiều, bạn có thể chọn khởi đầu với đại lý sơn không có máy pha màu. Tuy nhiên mô hình kinh doanh này có khuyết điểm là sau khi khách hàng chọn màu, đại lý sẽ phải gửi bảng màu về hãng sơn để pha màu, sau đó mới giao đến khách hàng. Trong thời điểm hiện nay, khi công nghệ và chuỗi logistic phát triển vượt bậc, khách hàng khó có thể chờ vài ngày để có được một thùng sơn cho công trình của họ. Do đó, bạn cần có phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng sơn để nâng cao hiệu quả trong việc kinh doanh sơn. Đây là công cụ mà hầu như người kinh doanh sơn nào hiện nay cũng đang tìm kiếm và sở hữu cho riêng mình.

    2. Bạn đã biết cách phân biệt dòng sơn tốt?
    Tùy theo điều kiện địa lý, môi trường, thời tiết khí hậu của mỗi công trình mà sẽ có những sản phẩm sơn tốt và thích hợp. Có những loại sơn phù hợp với công trình này nhưng lại không phù hợp với công trình khác. Thế nên khó khẳng định cũng như áp dụng các quy chuẩn loại sơn nào tốt. Các tiêu chí đánh giá sơn tường trong nhà lại khác với sơn tường ngoài trời nên không thể áp dụng cùng một loại sơn để đánh giá tốt hay không tốt. Cũng không hẳn dòng sơn nào bán chạy hay có giá thành đắt đỏ sẽ là sơn tốt. Bạn có thể dựa trên một số tiêu chí như sơn được cung cấp từ thương hiệu uy tín, bán tại cửa hàng chính hãng. Sơn nước cần đảm bảo các yếu tố như màu sắc đa dạng, phong phú, có các tính năng tốt; có độ bám dính cao; độ bền màu lâu dài, không gây ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng cũng như môi trường.

    3. Công nghệ Việt - tuyệt chiêu vận hành mô hình sơn dạng chuỗi
    [​IMG]


    Khi cửa hàng sơn đã đạt được một số thành công nhất định như được nhiều người biết đến, có được lượng khách hàng tiềm năng ổn định, doanh thu cao,... người kinh doanh sơn chắc hẳn sẽ muốn mở rộng quy mô kinh doanh sơn sang lớn hơn. Có nhiều cửa hàng sơn có mặt khắp nơi cũng là một cách để được nhiều người biết đến, tạo độ uy tín cho khách hàng. Tuy nhiên, đằng sau đó là những rủi ro mà có thể người kinh doanh sẽ gặp phải - đó là việc vận hành cửa hàng dạng chuỗi.

    Không phải tự dưng mà trên thị trường xuất hiện nhiều phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng sơn. Kể từ khi công nghệ phát triển và chiếm tỷ lệ lớn trong cuộc sống của chúng ta, việc ứng dụng phần mềm vào kinh doanh không còn là điều gì quá xa lạ. Đây vừa là một người bạn đồng hành cùng người kinh doanh, vừa là một công cụ hỗ trợ hiệu quả giúp cho việc kinh doanh phát triển xa hơn. Tuy nhiên, cũng vì có quá nhiều phần mềm nên cũng gây sự hoang mang không ít cho người quản lý. Công ty PAP Technology đã dành thời gian và tâm huyết để nghiên cứu và chuẩn bị cho ra mắt phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng sơn S2Retail - một tuyệt chiêu vận hành mô hình kinh doanh dạng chuỗi dành riêng cho ngành sơn.

    Công cụ hỗ trợ đơn giản và thông minh này có rất nhiều tính năng hay phục vụ cho người dùng như:
    3.1 Quản lý hàng hóa một cách chi tiết
    Mỗi một loại sơn của một hãng lại có màu khác nhau để khách hàng lựa chọn, chính vì vậy để quản lý cửa hàng sơn một cách chi tiết là không hề đơn giản. Hãy quên những quyển sổ ghi chép tay đi bởi phần mềm có khả năng lưu trữ thông tin lớn nên toàn bộ các loại sơn mà bạn kinh doanh sẽ được cập nhật trên hệ thống. Đồng thời có thể phân chia được từng loại sơn, những thông tin về giá sản phẩm, tính năng của mỗi loại sơn, màu sắc, in mã vạch,… Với những thao tác đơn giản thì người quản lý cửa hàng sơn có thể tra cứu được những thông tin về sản phẩm của mình để cung cấp cho khách hàng một cách dễ dàng.

    3.2 Cập nhật tình hình doanh số, thu chi
    Tất cả mọi thao tác về kiểm tra doanh số, tình hình thu chi của cửa hàng sẽ được rút ngắn vì phần mềm này có thể tự động hoàn thành những chi phí mà bạn yêu cầu, tính được doanh số bán hàng trong một ngày hay bất cứ lúc nào bạn muốn. Những con số sẽ cho bạn biết tháng đó cửa hàng bạn có lời hay không, có gặp thất thoát gì không, từ đó đưa ra những chiến lược kinh doanh hiệu quả hơn.

    [​IMG]

    3.3 Quản lý nhân viên
    Nhân viên cũng là một nhân tố không thể thiếu góp phần mang lại uy tín cho cửa hàng sơn của bạn, bởi họ là người trực tiếp làm việc với khách hàng. Kiểm soát mọi hành động của nhân viên cũng là cách để bạn tránh những rủi ro như mất hàng, nhân viên phục vụ khách hàng chưa tốt hoặc không đủ kiến thức để tư vấn,... Thông qua hệ thống của phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng sơn S2Retail, bạn dễ dàng biết được nhân viên đang làm gì, hôm nay có gặp vấn đề gì với khách không, có giao đủ hàng hóa cho khách chưa?...

    3.4 Tích hợp vận chuyển tự động với các bên giao hàng
    Khi sử dụng công nghệ này, bạn không cần phải tìm gặp trực tiếp các bên đối tác để thông báo số lượng sơn muốn chuyển đi. Việc bạn cần làm chỉ là cập nhật toàn bộ thông tin về gói hàng mà bạn muốn gửi lên hệ thống của phần mềm, sau đó sẽ có nhân viên bên đối tác vận chuyển đến tận nơi lấy và giao đúng theo thông tin mà bạn đã cung cấp. Việc này giúp bạn tiết kiệm được khá nhiều thời gian mà vẫn đảm bảo hàng hóa đến tận tay khách hàng.

    3.5 Lưu trữ thông tin khách hàng
    Việc thu thập và lưu trữ thông tin khách hàng sẽ giúp bạn phân biệt được nhóm đối tượng khách hàng đang có nhu cầu mua sơn ở cửa hàng của bạn là bao nhiêu tuổi, làm công việc gì, sống ở đâu,... Nắm được những thông tin này, bạn có thể xây dựng những chiến lược quảng bá mới, mang lại hiệu quả cao cũng như tiếp cận được nhiều khách hàng hơn. Hệ thống của phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng sơn S2Retail cũng bảo mật thông tin khách hàng tuyệt đối nên khách hàng sẽ yên tâm hơn khi cung cấp thông tin cho bạn.

    Ngoài những tính năng kể trên, phần mềm thông minh này cũng luôn được cập nhật, đổi mới liên tục sao cho phù hợp với người dùng ở mọi phương diện. Giờ đây, dù bạn ở bất cứ đâu cũng dễ dàng đăng nhập vào hệ thống và kiểm soát toàn bộ hoạt động đang diễn ra ở cửa hàng. Bạn có thể tiết kiệm được kha khá chi phí để vận hành, tiết kiệm được thời gian quản lý cũng như công sức mà vẫn đảm bảo mang lại nguồn thu “khủng” cho hệ thống chi nhánh sơn của mình. Sự phát triển phồn thịnh trong việc kinh doanh của bạn cũng chính là niềm động lực để chúng tôi hoàn thiện mỗi ngày. Hy vọng rằng sự có mặt của phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng sơn S2Retail trong thời gian sắp tới sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời nhé!
     

trang này