Những khó khăn mà chuỗi cửa hàng sơn nào cũng gặp phải

Thảo luận trong 'Điện Tử - Thiết Bị Số' bắt đầu bởi minhdai2020, 13/4/22.

  1. minhdai2020

    minhdai2020 Member

    Tham gia:
    30/12/20
    Bài viết:
    372
    Thích đã nhận:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nữ
    Với một ngành kinh doanh đặc thù như ngành sơn nước, việc quản lý không chỉ nằm ở sản phẩm, khách hàng mà còn là hệ thống phân phối, đại lý và chuỗi cửa hàng. Điều này dẫn đến nhiều vấn đề khiến việc quản lý kinh doanh và vận hành gặp nhiều thiếu sót và khó khăn.

    1. Nhầm lẫn thông tin các loại sơn
    Trên thực tế, ngay cả các đại lý, cửa hàng sơn độc quyền cho một thương hiệu cũng không thể kiểm soát và nhớ hết toàn bộ thông tin chi tiết, giá thành của từng loại sơn một cách thủ công. Đặc biệt là với các nhân viên mới, đây thực sự là một gánh nặng với họ. Việc ghi nhớ, ghi chép thủ công đồng nghĩa với việc bạn không thể đảm bảo tính đầy đủ, cập nhật hay lúc nào cũng kè kè sổ sách bên cạnh khi tư vấn và bán hàng cho khách. Đây là thời điểm mà một phần mềm quản lý cửa hàng sơn sẽ giúp bạn tối ưu hoạt động quản lý thông tin sản phẩm, đảm bảo tính chính xác và tiết kiệm thời gian, công sức cho cả nhân viên và quản lý cửa hàng.

    2. Không quản lý được nguồn hàng
    Đối với các cửa hàng sơn thông thường, nguồn hàng là yếu tố vô cùng quan trọng. Tuy nhiên, không nhiều cửa hàng có thể đánh giá được hiệu quả bán ra của từng sản phẩm theo nguồn hàng. Điều này khiến chủ kinh doanh rất khó để đánh giá nguồn nhập để đưa ra kế hoạch nhập hàng phù hợp hơn trong tương lai. Cùng với đó, việc quản lý nhập hàng thủ công hoặc tự phát ở một số cửa hàng sơn cũng khiến chủ kinh doanh không thể kiểm soát được lượng hàng hóa trong những lần nhập, lô nhập hay sai sót trong ghi chép công nợ. Điều này rất dễ gây nên các vấn đề như lệch tồn, thiếu nợ mà không biết, ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động quản lý, kinh doanh của cửa hàng.

    3. Khó kiểm soát công nợ
    Thông thường, khách hàng của cửa hàng sơn hầu hết là khách lẻ và họ đang phải chịu khá nhiều chi phí khác trong quá trình xây, sửa nhà, công trình. Điều này khiến khách hàng của họ thường xuyên mua chịu hoặc chỉ chi trả một khoản thay vì trả hết toàn bộ. Đó là lý do mà quản lý công nợ là một trong những yếu tố đặc biệt quan trọng trong hoạt động quản lý kinh doanh cửa hàng sơn. Có nhiều cách để quản lý công nợ khách hàng theo cách thủ công, tuy nhiên không phải ai cũng ghi nhớ để điền vào sổ theo dõi và tất nhiên, bạn không thể ghi nhớ toàn bộ khoản nợ và nhắc nợ khách hàng đúng hạn. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến tài chính của cửa hàng mà còn ảnh hưởng đến mối quan hệ của bạn với khách hàng.


    [​IMG]


    Thấu hiểu những nỗi lo lắng trên của người kinh doanh, công ty PAP Technology đã tìm tòi, nghiên cứu và chuẩn bị cho ra mắt thị trường phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng sơn Bado như một giải pháp quản lý hữu hiệu và tối ưu dành cho những ai đang vận hành chuỗi hệ thống cửa hàng sơn. Phần mềm sẽ hỗ trợ bạn nhiều tính năng như:

    - Bán sơn một cách dễ dàng hơn: Khả năng tích hợp các thiết bị bán hàng như máy quét mã vạch, máy in hóa đơn sẽ giúp cửa hàng có thể tự động cập nhật số lượng sản phẩm ngay trên hệ thống và đồng bộ kho để đảm bảo tính chính xác tuyệt đối, hạn chế tối đa các nguy cơ lệch tồn so với thực tế. Cùng với đó, mọi hoạt động mua bán hàng hóa cũng được lưu lại trên hệ thống, điều này không chỉ giúp cửa hàng có cơ sở để đối chiếu lịch sử mua hàng mà còn đảm bảo khả năng thu hồi nợ đến hạn một cách hiệu quả.

    - Quản lý hàng hóa hiệu quả: Mọi hoạt động quản lý nhập kho, xuất kho và quản lý sản phẩm của cửa hàng đều có thể được theo dõi và quản lý dễ dàng ngay trên phần mềm. Chủ kinh doanh và nhân viên quản lý kho có thể dễ dàng tạo đơn nhập hàng, thêm thông tin nhà cung cấp và cập nhật trạng thái công nợ cho mỗi lần nhập hàng để quản lý chi tiết đến từng lô nhập.

    - Tổng hợp, báo cáo doanh thu cửa hàng: Hệ thống báo cáo bán hàng, doanh thu, lãi lỗ hay báo cáo kho,... sẽ được thể hiện rõ ràng, chi tiết ngay trên hệ thống. Chủ kinh doanh có thể theo dõi và đánh giá bất kỳ lúc nào và ở bất kỳ thời điểm nào dưới dạng biểu đồ trực quan. Cùng với đó, chủ kinh doanh cũng có thể dễ dàng quản lý toàn bộ hiệu quả bán ra của từng loại sản phẩm, thương hiệu theo thời gian, kênh bán,... Từ đó đưa ra kế hoạch nhập hàng và chiến lược bán hàng để tăng trưởng doanh thu hiệu quả.


    Không chỉ dừng lại ở những tính năng kể trên mà phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng sơn Bado còn hỗ trợ bán hàng qua livestream, quản lý nhân viên (nhân viên bán hàng, nhân viên kho, nhân viên giao nhận…), tích hợp với các đơn vị vận chuyển lớn trên thị trường, dễ dàng tạo các chương trình khuyến mãi để thu hút nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Nhờ giao diện thân thiện, đơn giản, mọi con số và thông tin được hiển thị trên hệ thống một cách chi tiết mà bạn sẽ không mất quá nhiều thời gian để thao tác và làm quen. Hãy đón chờ để được trải nghiệm phần mềm này bạn nhé!
     

trang này