Sơn là mặt hàng được nhiều người lựa chọn kinh doanh trong thời buổi hiện đại bởi nó mang lại nguồn thu nhập cao trong những năm gần đây. Nhờ sự phát triển của ngành bất động sản mà ngành sơn cũng được “hưởng ké”. Tuy có nhiều lợi thế là vậy nhưng bạn cũng nên tìm hiểu qua những rủi ro tiềm ẩn trên thị trường này, đặc biệt là đối với những ai mở rộng quy mô cửa hàng sơn. 1. Không chú trọng tư vấn khách hàng Rất nhiều doanh nghiệp sơn đã không mấy chú tâm đến việc tư vấn, tìm hiểu kỹ về nhu cầu của khách hàng để tư vấn những sản phẩm phù hợp. Họ chỉ cố gắng làm sao để có thể bán được nhiều sản phẩm, doanh thu cao nhất có thể mà không cân nhắc đến nhu cầu của người dùng. Để hoàn thành một ngôi nhà cần một số lượng sơn khá lớn do vậy việc tìm hiểu kỹ càng và tư vấn giải đáp các thắc mắc của khách hàng là điều cần thiết mà bất kỳ ai kinh doanh sơn cũng cần phải quan tâm. Do vậy, các đại lý hãy chuẩn bị đủ kiến thức, khéo léo tư vấn cũng như chăm sóc những khách hàng tiềm năng của mình nhé. 2. Lựa chọn sai thương hiệu kinh doanh Đây là sai lầm nghiêm trọng nhất khiến việc kinh doanh sơn của bạn đi đến thất bại. Trên thị trường hiện nay có vô vàn các hãng sơn trong và ngoài nước bạn có thể lựa chọn để kinh doanh. Tuy nhiên, sự đa dạng đó cũng gây không ít khó khăn khi lựa chọn hãng sơn nào chất lượng, uy tín để kinh doanh. Lời khuyên cho bạn, đừng nên thấy lợi trước mắt mà đầu tư vào những hãng sơn ít tên tuổi, quảng cáo là chiết khấu cao để rồi nhận về những sản phẩm kém chất lượng, khách hàng kêu ca và có khi trả hàng nhé. Để kinh doanh thành công, bạn nên lựa chọn những hãng sơn nổi tiếng, đã có thương hiệu trên thị trường như: Dulux, Nippon, Mykolor, Alex... Đây là những hãng sơn đã có lượng khách hàng ổn định, dễ dàng tiêu thụ. 3. Không biết áp dụng công nghệ vào quy trình quản lý Việc ứng dụng khoa học kỹ thuật vào quy trình quản lý như phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng sơn từ lâu đã không còn là điều xa lạ với bất cứ người kinh doanh sơn nào. Lý do mà họ gặp thất bại chính là không sử dụng hoặc chọn sai công cụ hỗ trợ. Vậy làm thế nào để có thể tìm được một phần mềm hữu hiệu? Câu trả lời nằm ở chính bạn. Bạn phải xác định được mô hình và lĩnh vực kinh doanh mà bạn hướng đến là gì? Việc kinh doanh của bạn gặp phải những khó khăn gì cần giải quyết? Trên thị trường hiện nay có khá nhiều phần mềm quản lý để bạn lựa chọn, tuy nhiên đâu đó vẫn còn một số hạn chế về tốc độ truy cập, làm hạn chế trải nghiệm cho người dùng hoặc phần mềm thường xuyên bị lỗi sai số dẫn đến những thất thoát nghiêm trọng cho cửa hàng. Một gợi ý khá hay ho cho bạn chính là sử dụng phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng sơn S2Retail - một giải pháp do công ty PAP Technology tìm tòi, nghiên cứu trong nhiều năm và chuẩn bị cho ra mắt thị trường trong năm nay. Với giao diện thân thiện, dễ nhìn nên bạn sẽ không mất quá nhiều thời gian để thao tác, làm quen với hệ thống chỉ trong thời gian đầu sử dụng. Phần mềm có rất nhiều tính năng hay, phục vụ tốt cho quy trình quản lý cửa hàng sơn nhiều hệ thống như: - Hỗ trợ xử lý nhiều đơn hàng cùng lúc - Kiểm soát số lượng tồn kho, thông tin nguyên vật liệu - Quản lý từ xa trên nhiều thiết bị - Không giới hạn thông tin lưu trữ của khách hàng - Báo cáo thống kê chi tiết nhiều hạng mục kinh doanh - Giao diện đơn giản, dễ sử dụng - Đồng bộ hóa dữ liệu giữa bán hàng online và offline - In mã vạch sản phẩm … và nhiều tính năng độc đáo khác sẽ được cập nhật, đổi mới liên tục trong tương lai không xa. Hãy đón chờ để được trải nghiệm phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng sơn S2Retail bạn nhé, bạn sẽ thấy rằng quản lý nhiều cửa hàng cùng lúc không có gì khó khăn cả đâu! Hy vọng bài viết đã cho bạn thấy được những rủi ro tiềm ẩn trong kinh doanh sơn dạng chuỗi và tìm ra giải pháp khắc phục hiệu quả!