Muốn quản lý chuỗi cửa hàng hiệu quả cần phải có giải pháp quản lý thông minh, trong đó các nền tảng công nghệ số như phần mềm là phương án quản lý tối ưu được ứng dụng nhiều nhất ở thời điểm hiện tại. Điều quan trọng là khi ứng dụng công nghệ vào quản lý chuỗi cửa hàng còn là phương án giúp chủ doanh nghiệp quản lý chặt chẽ, giảm thất thoát doanh thu, nắm bắt được các số liệu và giao dịch tại cửa hàng nhanh chóng – chính xác hơn, từ đó đưa ra được những bước điều chỉnh hoạt động kinh doanh phù hợp. Sẽ vô cùng khó khăn khi quản lý chuỗi cửa hàng và cửa hàng bán lẻ nếu không cách quản lý và kiểm soát hợp lý. Việc quản lý bằng sổ sách sẽ làm cho các nhà bán lẻ gặp rắc rối lớn và tốn rất nhiều thời gian cho việc quản lý doanh thu của công ty. Việc quản trị tốt tài chính giúp các nhà quản lý có thể quản lý được cửa hàng và đơn hàng, chủ động trong công tác xuất, nhập kho, cắt giảm chi phí, quyết định giá sản phẩm, mức lương của nhân viên, tái đầu tư vào hoạt động kinh doanh…từ đó các nhà quản trị có thể đánh giá tình hình kinh doanh để thay đổi chiến lược của cửa hàng mình một cách phù hợp. Do khoảng cách địa lý giữa các cửa hàng mà người quản lý thì không thể có mặt tại tất cả các cửa hàng để quản lý nhân viên bán hàng của mình cùng lúc, nên chủ cửa hàng đã tin tưởng và phó mặc vào nhân viên. Chính vì thế nhiều cửa hàng đã gặp cảnh thất thoát khá lớn khi quá tin vào nhân viên bán hàng. Với phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng S2Retail các nhà quản lý có thể quản lý tốt cửa hàng của mình mà không lo thất thoát hàng hóa cũng như việc nhân viên không trung thực. Với mọi hành động của nhân viên trên phần mềm người quản lý đều có thể biết cụ thể là nhân viên nào đang làm gì, quản lý được hóa đơn mà nhân viên tạo ra tránh việc thất thoát cho cửa hàng đồng thời có thể nâng cao ý thức cũng như trách nhiệm của nhân viên bán hàng. Luân chuyển hàng hóa giữa các địa điểm và kiểm tra hàng hoá giữa các địa điểm là khâu tốn kém và mất nhiều thời gian nhất trong bán lẻ? Nếu không kiểm soát kịp thời sẽ gây ảnh hưởng đến khách hàng và chất lượng phục vụ, ảnh hưởng trực tiếp đến doanh số của cửa hàng. Phần mềm sẽ giúp cho nhân viên bán hàng có thể kiểm soát số lượng hàng hoá ở các địa điểm, từ đó việc luân chuyển hàng hoá giữa cửa hàng diễn ra nhanh hơn không còn quy trình rắc rối, phức tạp. Ngoài ra, bạn cũng dễ dàng biết được mặt hàng nào đến hạn sử dụng, hay khách nào đang đặt đơn hàng để kịp thời xuất kho giao cho khách. Thật tiện lợi đúng không nào? Bán lẻ luôn là một trong những thị trường được đánh giá có mức độ cạnh tranh cao nhất. Chưa kể đến việc thị trường này thường chẳng mấy ổn định vì phải chịu tác động từ nhiều yếu tố khác nhau. Trong đó có cả các yếu tố bên ngoài lẫn bên trong mỗi doanh nghiệp hoạt động trong ngành. Đối với các yếu tố bên trong, công tác quản lý là một nhân tố vô cùng quan trọng. Nếu không thực hiện tốt hoạt động này, chuỗi cửa hàng của bạn cũng tựa như “hoa sớm nở tối tàn”, chỉ vừa mở ra hoạt động không được bao lâu đã phải đối mặt với nhiều vấn đề tiêu cực bởi chính bạn chẳng thể quản lý, kiểm soát được tình hình vận hành, hoạt động kinh doanh. Phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng S2Retail có thể kiểm soát vấn đề này vô cùng tốt nếu như bạn biết ứng dụng chúng một cách hiệu quả. Công cụ hỗ trợ thông minh này còn có thể giúp bạn kiểm soát kho hàng, lưu trữ và bảo mật thông tin khách hàng, tổng kết và báo cáo doanh thu - tình hình thu chi, thông báo công nợ khách hàng và nhà cung cấp, hỗ trợ livestream bán hàng,... và nhiều tính năng độc đáo khác. Bên cạnh đó, nhờ giao diện thân thiện, dễ dùng và mọi con số được hiển thị một cách chi tiết trên hệ thống nên bạn sẽ không mất nhiều thời gian để làm quen với phần mềm. Sử dụng phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng S2Retail hiệu quả sẽ giúp bạn tiết kiệm được nhiều thời gian và chi phí để vận hành cửa hàng hơn.