Một khi đã làm chủ ai cũng muốn việc kinh doanh gặp thuận lợi, từ 1 cửa hàng có lợi nhuận sẽ có tham vọng xây dựng thêm 2-3 chi nhánh, thậm chí là một chuỗi cửa hàng nhượng quyền. Cơ hội đến đồng nghĩa với việc thách thức cũng sẽ lớn. Quản lý 1 cửa hàng dễ dàng nhưng quản lý chuỗi bán lẻ thì tương đối khó nên nếu không có chiến lược hay kế hoạch bài bản, chủ chuỗi dễ rơi vào trạng thái đổ vốn mà không thấy lãi. 1. Quản lý tài chính khi kinh doanh chuỗi Đầu tư tài chính cho chuỗi cửa hàng sẽ gấp 2, 3 thậm chí nhiều lần so với việc mở một cửa hàng. Các khoản đầu tư bao gồm: mặt bằng, trang trí cửa hàng, nhập hàng, nhân viên, dịch vụ,... Để quản lý tài chính chuỗi cửa hàng bán lẻ hiệu quả bạn cần có kế hoạch quản lý các chỉ số sau: - Lãi – lỗ: Cần có mục tiêu và kết quả thực hiện của từng chi nhánh, sau đó chủ chuỗi tính toán trên tổng doanh thu. Từ đó lên kế hoạch nhập hàng và các chiến lược marketing phù hợp - Dòng tiền: Quản lý dòng tiền ra – vào - Hiệu quả đầu tư: Chỉ số tính số lãi/tổng số vốn đầu tư, qua đó dự tính được lộ trình phát triển, hướng marketing tiếp theo 2. Quản lý nhân sự Do phải quản lý chuỗi nhiều cửa hàng nên không phải lúc nào anh chị chủ chuỗi cũng có mặt ở từng cửa hàng. Phần lớn tại các cửa hàng sẽ có nhân viên quản lý trực tiếp giám sát và báo cáo lại với chủ chuỗi. Nhiều nhà bán lẻ đã phó mặc cửa hàng cho sự trung thực và đạo đức của nhân viên. Thất thoát, gian lận là điều không thể tránh khỏi. Thay vì giám sát bằng camera, xem báo cáo hàng tuần cửa hàng trưởng gửi lên, doanh nghiệp có thể lựa chọn sử dụng phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng S2Retail - một giải pháp do công ty PAP Technology tìm tòi và phát triển, sắp được “trình làng” trên thị trường để quản lý hiệu quả bán hàng của nhân viên nói riêng và kiểm soát được mọi hoạt động giao dịch mua bán tại cửa hàng nói chung. 3. Quản lý hàng tồn kho Trong kinh doanh chuỗi cửa hàng, việc luân chuyển hàng hóa từ kho tổng -> cửa hàng A hoặc cửa hàng A -> cửa hàng B mất khá nhiều thời gian và yêu cầu tính chính xác cao. Nếu kế toán kho không kiểm soát kịp thời sẽ gây thất thoát hàng hóa, ảnh hưởng đến doanh số bán hàng. Đó là lúc mà phần mềm sẽ phát huy tốt những tính năng ưu việt trong công tác kiểm soát hàng hóa còn trong kho, cho bạn thấy được bức tranh tổng thể để kịp thời xử lý và giải quyết các vấn đề phát sinh như hàng hết hạn, bị hỏng hóc,... 4. Quản lý doanh số bán hàng, hiệu quả kinh doanh Quản lý doanh số bán hàng, kiểm soát cửa hàng nào đạt mục tiêu, cửa hàng doanh thu thấp để có những giải pháp kịp thời đẩy mạnh doanh số chung của toàn chuỗi. Bên cạnh đó, bạn sẽ biết được mặt hàng nào bán chạy, mặt hàng nào tồn kho nhiều để xác định nhu cầu thị trường, lên kế hoạch sản xuất hoặc nhập thêm hàng mới. Với những sản phẩm tồn đọng có thể tổ chức các chương trình khuyến mãi tại cửa hàng để kích thích nhu cầu mua sắm của khách hàng. Bạn cũng dễ dàng nắm được số liệu doanh thu của cửa hàng, tùy vào thời gian mà bạn muốn, trên hệ thống của phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng S2Retail. Từ những con số này, bạn có thể đưa ra các chiến lược kinh doanh hiệu quả, hạn chế thất thoát cho cửa hàng trong tương lai. Bên cạnh đó, công cụ hỗ trợ thông minh này còn giúp bạn lưu trữ và bảo mật thông tin khách hàng, tích hợp giao hàng tự động với các các đơn vị vận chuyển, hỗ trợ in mã vạch hay livestream bán hàng,... Mọi thứ dường như đã trở nên dễ dàng hơn trước rất nhiều nhờ sự trợ giúp của công nghệ đúng không nào? Nhờ giao diện thân thiện, dễ nhìn mà bạn sẽ không mất quá nhiều thời gian để thao tác, làm quen với hệ thống của phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng S2Retail chỉ trong thời gian đầu sử dụng. Sự có mặt của phần mềm trong tương lai sẽ mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm thú vị, tuyệt vời đấy, vì vậy hãy đón chờ để được sử dụng công nghệ quản lý bán hàng mới nhất này nhé!