Thực trạng chuỗi cửa hàng bán lẻ hiện nay

Thảo luận trong 'Chuyện trò Computer' bắt đầu bởi phanquynh0601, 7/3/22.

  1. phanquynh0601

    phanquynh0601 Member

    Tham gia:
    6/1/21
    Bài viết:
    350
    Thích đã nhận:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nữ
    Câu hỏi làm sao để có thể quản lý chuỗi cửa hàng bán lẻ hiệu quả luôn là một bài toán nan giải cần được giải quyết đối với các nhà bán lẻ trên thị trường hiện nay. Sự gia tăng về số lượng sản phẩm cũng như nhu cầu từ các địa điểm cách xa nhau khiến các nhà bán lẻ cần phải mở rộng khu vực kinh doanh để có được khả năng khoanh vùng khách hàng nhiều hơn. Tuy nhiên, để có thể mở rộng chuỗi cửa hàng bán lẻ nhưng vẫn giữ một nguồn thu ổn định, giảm thiểu rủi ro lại là điều khiến các nhà quản lý phải đau đầu.

    Thị trường bán lẻ Việt Nam được các chuyên gia coi là một trong những thị trường bán lẻ sôi động nhất trên thế giới. Chính vì lý do đó, thị trường này ngày càng có nhiều sự cạnh tranh do sự gia tăng về các nhãn hiệu tham gia vào thị trường, nhưng cũng đồng thời mở ra những tiềm năng cơ hội rất lớn cho ngành bán lẻ Việt Nam trên con đường phía trước.

    Cách quản lý chuỗi cửa hàng
    Hãy nhìn vào các tập đoàn lớn như BigC, Metro, Parkson… Họ đều đã rất thành công trong việc thâm nhập vào các thị trường khác nhau bằng cách xây dựng cho mình một chuỗi các cửa hàng bán lẻ. Vậy làm sao để các doanh nghiệp lớn luôn giữ được nguồn thu ổn định, sẽ luôn phải có những chiến lược mà họ phải tuân theo?


    [​IMG]


    - Quản trị tài chính: Đây là yếu tố không thể thiếu dù cho mô hình kinh doanh của bạn là nhỏ lẻ hay kể cả doanh nghiệp lớn. Việc đơn thuần quản lý các yếu tố tài chính đối với từng cửa hàng nếu không có cách quản lý phù hợp đã khó, chưa nói đến cả một chuỗi cửa hàng bán lẻ. Về bản chất, tài chính bao gồm tất cả các yếu tố như tiền, vật tư, nguyên liệu, tài sản phát sinh lúc hình thành nguồn vốn hoặc các khoản thu, khoản chi trong quá trình vận hành. Để quản lý tốt tất cả các yếu tố trên, các bài toán quản lý cần phải lý giải lại được đề ra như: Nguồn vốn ở đâu? Nên góp vốn hay đi vay? Khi nào sẽ lấy lại được vốn ban đầu bỏ ra? Tổng doanh thu của các cửa hàng ra sao? Có cân xứng với nhau không? Việc quản lý tốt nguồn tài chính giúp các nhà bán lẻ chủ động hơn trong các quyết định kinh doanh để từ đó đưa ra các chiến lược hợp lý. Bạn có thể sử dụng phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng để việc quản trị tài chính được suôn sẻ.

    - Quản lý chất lượng sản phẩm: Một trong những yếu tố cấu thành nên sự thành công của việc bán hàng chính là chất lượng của sản phẩm. Kiểm định chất lượng hàng hóa không tốt sẽ dẫn đến những thất thoát không đáng có. Khi mở rộng mô hình kinh doanh thành chuỗi bán lẻ, khâu quản lý hàng hóa đòi hỏi ngày càng phải chặt chẽ và chuyên nghiệp hơn nhiều bởi số lượng, chủng loại, luân chuyển hàng giữa các chi nhánh là phức tạp hơn. Bên cạnh đó, một trong những yếu tố khiến cho nhiều chuỗi cửa hàng bán lẻ thất bại là họ không có một nguồn cung hàng hóa ổn định về chất lượng và giá cả.

    - Quản lý nhân viên: 1 trong những thách thức lớn đối với việc tuyển dụng nhân viên cho mô hình chuỗi cửa hàng bán lẻ là tỷ lệ nghỉ việc cao. Trong đó, 28% nhà tuyển dụng cho rằng ứng viên không cam kết làm việc lâu dài và có khoảng 49% ứng viên bị dao động khi có lời đề nghị hoặc lời mời từ phía các đối thủ. Hơn thế nữa, khoảng cách giữa các cửa hàng khiến các nhà quản lý không thể sát sao tất cả nhân viên trên toàn hệ thống cửa hàng. Vì thế, nhiều cửa hàng phải đối mặt với vấn đề nhân viên thiếu trung thực, gây thất thoát lớn cho doanh nghiệp.

    - Quản lý khách hàng: Trong kinh doanh bán lẻ, một thực trạng của nhiều cửa hàng hiện nay là họ không quan tâm đến việc quản lý dữ liệu khách hàng và các chương trình chăm sóc và tri ân khách hàng,... Điều này phần nào xuất phát từ việc các nhà bán lẻ không biết cách làm thế nào để có thể thu thập và quản lý dữ liệu của khách hàng nhanh chóng và dễ dàng – đặc biệt khi bạn phải quản lý một chuỗi cửa hàng với số lượng khách hàng vô cùng lớn. Hãy tận dụng sự phát triển của công nghệ để tối ưu hóa việc lưu trữ thông tin của khách hàng thông qua nhiều nền tảng khác nhau, từ đó xây dựng một mối quan hệ lâu dài đối với khách hàng, thúc đẩy họ mua hàng nhiều hơn ở cửa hàng của mình. Tạo sự liên kết giữa các cửa hàng trong chuỗi bán lẻ cũng là một điểm cộng – khiến khách hàng cảm thấy được quan tâm, chăm sóc và được hưởng những quyền lợi nhất định.

    - Quản lý công nghệ: Với việc công nghệ ngày càng phát triển, các cửa hàng hiện nay đang dần ưa chuộng việc sử dụng các phần mềm hỗ trợ cho việc quản lý các chuỗi cửa hàng của họ. Tuy nhiên, một vấn đề mà họ luôn băn khoăn là sử dụng phần mềm quản lý nào sẽ đem lại hiệu quả cao nhất. Để lựa chọn cho mình một phần mềm, các cửa hàng sẽ quan tâm đến những tính năng như: Thu ngân, quản lý xuất - nhập kho, bán hàng online trên các sàn thương mại điện tử, quản lý thu chi, theo dõi tình hình kinh doanh của cửa hàng và đưa ra các báo cáo, quản lý đơn vị giao nhận hàng, quản lý đơn hàng, chương trình khuyến mãi,...


    Phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng S2Retail do công ty PAP Technology dành thời gian nghiên cứu và phát triển, chuẩn bị cho ra mắt thị trường trong năm nay được xem là một trong những nền tảng hỗ trợ các doanh nghiệp rất tốt trong quá trình chuyển đổi số, giúp cung cấp một hệ thống quản lý hoàn chỉnh cho toàn bộ quy trình làm việc. Phần mềm được trang bị đầy đủ các tính năng ưu việt, đảm bảo phục vụ tốt cho người kinh doanh cửa hàng theo dạng chuỗi. Giờ đây, bạn không cần phải tốn quá nhiều thời gian đến cửa hàng như trước mà vẫn có thể đảm bảo kiểm soát được mọi hoạt động đang diễn ra ở cửa hàng.


    Nhờ giao diện thân thiện, đơn giản, mọi con số đều được hiển thị chi tiết trên hệ thống của phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng S2Retail. Sử dụng công cụ hỗ trợ này một cách hiệu quả sẽ mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm tuyệt vời. Hãy đón chờ sự có mặt đầy hứa hẹn này trong tương lai nhé! Chúc bạn luôn thành công và vững bước trên con đường mình đi.
     

trang này