Kinh doanh theo chuỗi giờ đây không còn là một hình thức mới lạ ở Việt Nam. Khi các cửa hàng lên chuỗi tức là đã nâng lên một cấp bậc mới về quy mô, vị thế và sự phát triển, buộc nhu cầu quản lý chuỗi cửa hàng cũng phải được nâng lên một trình độ mới để có thể bao quát và phù hợp với yêu cầu và tính chất của mô hình. Tuy nhiên, bên cạnh những lợi ích đó thì những nhà kinh doanh lại phải đau đầu trong việc quản lý chuỗi cửa hàng sao cho tốt. Đã có khá nhiều chuỗi cửa hàng bán lẻ tại Việt Nam bị thua lỗ hoặc sớm đóng cửa vì hạn chế trong quản trị. Do đó, chủ doanh nghiệp các chuỗi cửa hàng bán lẻ cần phải nâng cao quản lý, nắm bắt công nghệ để phục vụ việc kinh doanh. Có như vậy mới đảm bảo mọi quy trình diễn ra một cách trơn tru, không có sai sót. Với loại hình kinh doanh chuỗi bán lẻ, các doanh nghiệp gặp phải nhiều khó khăn do số lượng nhân viên nhiều, chuỗi cửa hàng phân bổ ở nhiều nơi. Một số khó khăn các doanh nghiệp gặp trong quản lý nhân sự chuỗi bán lẻ như: - Khó khăn trong quản lý nguyên vật liệu, hàng tồn kho - Khó khăn trong việc tuyển dụng nhân sự - Khó khăn trong Quản lý & đánh giá nhân viên - Khó khăn trong việc trao đổi thông tin - Quản lý dữ liệu khách hàng - Khó khăn trong việc bảo đảm an ninh - Khó khăn trong vấn đề quản lý tài chính Để giải quyết các vấn đề trên, PAP Technology đã nghiên cứu ra sản phẩm công nghệ Phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng Bado. Việc này hoàn toàn có thể giải quyết bằng phần mềm giúp chủ cửa hàng quản lý tập trung tất cả các cửa hàng trong hệ thống. 1. Quản lý kho hàng Quản lý kho hàng giúp các nhà quản lý tối ưu lại bài toán tồn kho: - Tính năng thêm mới các phiếu xuất kho và nhập kho. - Phần mềm hỗ trợ việc kiểm kê kho hàng thường xuyên hoặc định kỳ, kiểm tra hàng tồn kho, cảnh báo những mặt hàng nào tồn quá nhiều hay hết date. - Sản phẩm gần hết hàng (hay gần hết tồn kho), hệ thống có báo cáo để nhập hàng thêm, hàng tồn kho lâu (hoặc sắp hết hạn sử dụng) cũng được thông báo để bạn lên kế hoạch xả hàng, số lượng sản phẩm, mặt hàng, nhóm hàng cũng hiển thị chính xác và đầy đủ thông tin, thậm chí hàng đang được đặt ở vị trí nào của kho, thuộc kho nào cũng có đầy đủ thông tin. - Phiếu chuyển kho: hỗ trợ luân chuyển hàng hóa giữa các chi nhánh. Khi có nhu cầu luân chuyển hàng hóa giữa các kho, tại trung tâm tạo phiếu chuyển kho, các chi nhánh tự động cập nhật phiếu kiểm kho này và xác nhận đã nhận được phiếu. 2. Quản lý doanh thu Phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng Bado cung cấp các báo cáo về doanh thu bán hàng trong ngày với số liệu rõ ràng, chi tiết của từng chi nhánh... Phần mềm sẽ tổng kết các số liệu liên quan tới doanh thu đầu và cuối từng chi nhánh, chi tiết tới từng nhân viên bán hàng. Nhờ đó, chủ cửa hàng có thể quản lý doanh thu tổng quan và doanh thu chi tiết tại các chi nhánh với độ chính xác tuyệt đối và đạt hiệu quả cao. Hơn nữa còn giúp quản lý nắm bắt được tình hình công việc chung, so sánh hiệu quả hoạt động giữa các chi nhánh, trên cơ sở đó đưa ra những quyết định đầu tư hợp lý. 3. Quản lý thông tin khách hàng chi tiết Việc lưu thông tin tất cả khách hàng trên phần mềm như tên, số điện thoại, địa chỉ, doanh số và công nợ khách hàng sẽ giúp các chủ cửa hàng tìm kiếm khách hàng nhanh chóng và quản lý hiệu quả. Với tính năng quản lý chuỗi cửa hàng, thông tin khách hàng sẽ là chung ở tất cả cửa hàng. Khách hàng mua sản phẩm tại cửa hàng này có thể đổi trả hay hưởng khuyến mãi ở cửa hàng khác. Phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng Bado giúp cửa hàng gửi được các email tự động cho từng khách hàng để giới thiệu sản phẩm mới, các chương trình khuyến mãi để kích thích mua hàng và những lời chúc mừng khách hàng vào những dịp đặc biệt. Trên đây là một số chức năng cơ bản của Phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng Bado, để nhận thêm nhiều thông tin chi tiết bạn có thể truy cập bado.vn.