Ưu và nhược điểm khi quản lý cửa hàng sơn bằng Excel

Thảo luận trong 'Điện Tử - Thiết Bị Số' bắt đầu bởi minhdai2020, 5/5/22.

  1. minhdai2020

    minhdai2020 Member

    Tham gia:
    30/12/20
    Bài viết:
    372
    Thích đã nhận:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nữ
    Excel là công cụ vừa miễn phí, lại mang lại nhiều lợi ích cho khâu quản lý cửa hàng sơn. Với hệ thống ô, cột công thức được hiển thị thông minh, ứng dụng Excel hiện nay đã có thể đáp ứng được rất nhiều nhu cầu quản lý của các chủ cửa hàng. Ngay cả giao diện cũng dễ theo dõi, bạn chỉ cần làm quen một thời gian là có thể nắm bắt được hệ thống.

    Ưu điểm
    - Được sử dụng miễn phí
    - Dễ dàng tạo mới, thêm mới các file quản lý tùy theo nhu cầu sử dụng
    - Hệ thống công thức, cách khai báo dữ liệu đầy đủ, phục vụ được gần như toàn bộ các nhu cầu quản lý cửa hàng hiện nay
    - Tạo lập các bảng thống kê, báo cáo, phân tích từ các số liệu đã có mà không tốn thời gian

    [​IMG]

    Nhược điểm
    - Cần đầu tư một số thiết bị như máy tính xách tay hoặc máy tính để bàn để sử dụng
    - Cần có kiến thức mới có thể sử dụng và quản lý cửa hàng với Excel
    - Chức năng phân quyền chưa được thể hiện rõ ràng
    - Tính bảo mật kém, dễ bị mất dữ liệu
    - Không có tính liên kết với một bên đối tác thứ ba để xử lý các giao dịch tức thời như dịch vụ giao hàng, vận chuyển,…
    - Không in được các loại hóa đơn khổ 80mm hoặc 57mm thông dụng mà chỉ có thể in trên khổ B5 hoặc A2

    Tuy Excel có thể đáp ứng được hầu hết các nhu cầu sử dụng đối với một cửa hàng nhưng tính linh hoạt lại không cao vì vậy khả năng áp dụng cũng sẽ hạn chế. Excel sẽ thích hợp với các cửa hàng có quy mô nhỏ, lượng khách không nhiều hoặc các quán ăn uống truyền thống không cần in hóa đơn, chỉ cần tổng hợp lại số liệu cuối ngày.

    Đối với những cửa hàng kinh doanh quy mô lớn hơn như chuỗi cửa hàng, bạn không thể nào dùng đến Excel bởi nó chứa đựng nhiều rủi ro về tính bảo mật, dễ bị thất thoát hàng hóa, doanh thu. Một trong những giải pháp dành cho bạn ngay lúc này chính là phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng sơn Bado - công cụ hỗ trợ thông minh do đội ngũ kỹ thuật nhiều năm kinh nghiệm của công ty PAP Technology nghiên cứu, tìm tòi và phát triển.

    Sử dụng phần mềm mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm tuyệt vời với các tính năng ưu việt như: Quản lý hàng hóa, quản lý nhân viên, kiểm soát công nợ khách hàng & nhà cung cấp; Quản lý kho hàng; Tổng kết và báo cáo doanh thu theo thời gian thực; Tích hợp giao hàng với các đơn vị vận chuyển uy tín; Quản lý khách hàng; Đưa ra các chương trình khuyến mãi; Hỗ trợ livestream bán hàng; Hỗ trợ tạo website thương mại điện tử,...

    Với giao diện thân thiện, đơn giản, phù hợp với mọi người dùng nên bạn sẽ không mất nhiều thời gian để thao tác, làm quen với hệ thống của phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng sơn Bado trong thời gian đầu sử dụng. Đây thực sự là người bạn đồng hành mà bất cứ ai cũng nên sở hữu cho riêng mình. Hãy trải nghiệm phần mềm ngay hôm nay và đón nhận những điều bất ngờ nhé!
     

trang này