Nhìn bề ngoài, ít người tiêu dùng nào biết được rằng những mớ rau xanh mướt kia có phải là rau quả phun kích thích, không an toàn hay không? Nỗi lo của người tiêu dùng khiến họ ngần ngại trước bất cứ lựa chọn nào liên quan đến thực phẩm. Gần như, quyết định mua thực phẩm của họ giờ đây tuỳ thuộc vào niềm tin với người bán, chứ không có một quy chuẩn nào cụ thể cả. Đó vừa là cái khó, vừa là cái dễ đối với những người muốn kinh doanh cửa hàng rau sạch. Dễ ở chỗ, khoảng hơn 80% số người tiêu dùng được hỏi sẽ mua rau tại cửa hàng kinh doanh rau sạch nếu họ tin rau đảm bảo an toàn và sẵn sàng trả giá gấp 1,5 – 2 lần để được tiêu dùng rau sạch. Do vậy, kinh doanh cửa hàng rau sạch chẳng lo thua lỗ nếu bạn bán sản phẩm đúng chất lượng và được khách hàng tin dùng. Khó ở chỗ khi mới mở cửa hàng bán rau sạch bạn cần mất khoảng thời gian từ 6 tháng – 1 năm để xây dựng niềm tin ở khách hàng. Điều đó đồng nghĩa với việc bạn sẽ phải cung cấp 1 dịch vụ kinh doanh rau sạch với dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt nhất để chiến thắng các đối thủ cạnh tranh khác và chiếm được lòng tin ở khách hàng. Việc lấy được sự tin tưởng của người tiêu dùng thì không đơn giản phải không? Cùng với sự phát triển của thương mại điện tử, cửa hàng kinh doanh rau củ quả sạch có nhiều hơn một hình thức bán hàng. Ngoài việc mở cửa hàng kinh doanh rau sạch, bạn có thể lựa chọn kinh doanh rau sạch online. Trong quá trình bán hàng tại cửa hàng rau sạch bạn cần lưu ý một số điểm sau nhé: - Cố gắng làm cho khách hàng vào mua rau sạch cảm nhận được mọi thứ đều sạch, phục vụ nhiệt tình nhất. Xây dựng thông báo bảng giá rau, củ quả sạch thường xuyên và theo ngày. - Hướng dẫn nhân viên nắm được các thông tin liên quan đến sản phẩm: hạn sử dụng, cách bảo quản rau củ quả sạch, cách chế biến (đối với những loại rau củ quả mới, đặc sản của vùng miền). - Gây ấn tượng với khách hàng bằng các chương trình khuyến mãi, đặc biệt lưu ý đến việc cả hàng tồn tại cửa hàng vào cuối ngày. Luôn đảm bảo các quy định về đóng gói, nhãn mác khi khách hàng mua rau sạch tại cửa hàng. Rất nhiều người kinh doanh chia sẻ rằng, suốt một năm sau khi khai trương là thời gian khó khăn nhất, thử thách khả năng duy trì vốn, quản lý dòng tiền, bản lĩnh kinh doanh, tính gan lì của bạn. Để trải qua giai đoạn này, tất cả các chủ shop dù kinh doanh cửa hàng rau sạch hay bất cứ nghề nào khác cũng phải cố gắng tăng doanh số cửa hàng và cân bằng thu – chi về điểm hoà vốn. Tất cả lợi nhuận bạn thu được trong thời gian đầu tiên ngoài việc duy trì chi phí cố định của cửa hàng còn phải trả hao cho phần vốn đã đầu tư từ trước. Bên cạnh đó, sử dụng phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng S2Retail cũng là điều cần thiết. Đây là giải pháp hoàn toàn mới do công ty PAP Technology tìm tòi, phát triển trong nhiều năm và chuẩn bị cho ra mắt thị trường trong năm nay. Công cụ hỗ trợ thông minh này sở hữu nhiều tính năng ưu việt như quản lý hàng hóa, quản lý nhân viên, tổng hợp và báo cáo tình hình doanh thu - thu chi theo thời gian thực, tích hợp vận chuyển, lưu trữ và bảo mật thông tin khách hàng, hỗ trợ livestream, in mã vạch sản phẩm, đưa ra các chương trình khuyến mãi để thu hút khách hàng,... Phần mềm cũng luôn được cập nhật, đổi mới liên tục các tính năng sao cho phù hợp với người dùng nhất có thể. Sử dụng phần mềm sẽ giúp bạn tiết kiệm được nhiều thời gian, công sức cũng như chi phí vận hành cửa hàng được giảm thiểu một cách đáng kể, bởi quản lý một cửa hàng đã khó, khi bạn phát triển và mở rộng sang hệ thống nhiều cửa hàng thì lại càng khó khăn hơn rất nhiều. Ứng dụng khoa học kỹ thuật vào kinh doanh sẽ mang đến cho bạn nhiều điều thú vị và trải nghiệm tuyệt vời. Nhờ giao diện thân thiện, đơn giản, mọi con số được hiển thị một cách chi tiết trên hệ thống của phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng S2Retail nên bạn sẽ không mất quá nhiều thời gian để làm quen. Đây thực sự là người bạn đồng hành đáng tin cậy mà bạn nên sở hữu trong suốt quá trình kinh doanh. Hãy đón chờ để được trải nghiệm công nghệ mới nhất này trên thị trường nhé! Chúc bạn luôn kinh doanh thành công.