Xây dựng hệ thống chuỗi cửa hàng thành công trong năm 2022 dễ hay khó?

Thảo luận trong 'Chuyện trò Computer' bắt đầu bởi phanquynh0601, 18/2/22.

  1. phanquynh0601

    phanquynh0601 Member

    Tham gia:
    6/1/21
    Bài viết:
    350
    Thích đã nhận:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nữ
    Với những ưu điểm như: Chủ động về hàng hóa, các chương trình khuyến mãi quảng cáo; kiểm soát được tình hình bán hàng, nắm bắt nhanh chóng vấn đề thị trường,... nên việc xây dựng chuỗi cửa hàng là tham vọng hướng đến của nhiều doanh nghiệp. Tuy nhiên thực tế có rất nhiều trường hợp đã thất bại trong việc xây dựng chuỗi cửa hàng phân phối bán lẻ, nguyên nhân có thể xuất phát từ yếu tố khách quan như nhu cầu thị trường, cạnh tranh cao hay chủ quan như vốn, công nghệ, nhân sự, chiến lược marketing. Dưới đây là những bí quyết xây dựng chuỗi cửa hàng trong năm 2022 dành cho bạn.

    1. Huy động nguồn vốn vững chắc
    Nền tảng trước tiên nằm ở “vốn” bởi xây dựng chuỗi cửa hàng cần đầu tư rất lớn. Đặc biệt trong giai đoạn đầu, khi số lượng cửa hàng chưa nhiều, lợi nhuận kinh doanh không cao, thậm chí phải bù lỗ; doanh nghiệp cần vượt qua giai đoạn đầu để làm quen được với khách hàng. Bên cạnh đó nên xây dựng được nền móng nhân sự thật sự vững chắc để lắng nghe ý kiến, có ý tưởng quảng bá, marketing đến người tiêu dùng. Ngoài ra, hãy tận dụng nhiều mối quan hệ để chung lòng cho sự phát triển của chuỗi cửa hàng. Ví dụ: thay vì thuê mặt bằng, bạn có thể đề nghị hợp tác với người chủ cho thuê hình thức hợp tác, chia lợi nhuận, mua sắm trang thiết bị đầu tư,...

    2. Tạo chương trình marketing hiệu quả
    Để các chuỗi cửa càng phát triển thì người kinh doanh cần phải có một chiến lược marketing hiệu quả. Chẳng hạn, cần đưa ra các cách khai trương độc đáo để gây ấn tượng, thu hút khách hàng. Bên cạnh đó cần phải có các chương trình khuyến mãi, ưu đãi khách hàng, xây dựng niềm tin đối với khách hàng. Để khách hàng luôn cảm nhận được những sản phẩm và dịch vụ tốt nhất. Một số chương trình marketing có thể làm như: Quảng bá sản phẩm mới, khuyến mãi; Khai trương cửa hàng; Khách hàng trung thành.

    3. Cân bằng chất lượng và sự tăng trưởng
    Càng mở rộng chuỗi cửa hàng doanh nghiệp càng dễ mắc phải “bẫy tăng trưởng”, đó là việc không quản lý được vấn đề đồng nhất chất lượng. Thực tế đã có nhiều chuỗi bán lẻ phải đóng cửa mặc dù thời gian đồng phát triển như vũ bão. Yêu cầu về chất lượng đối với kinh doanh hàng hóa không khắt khe như kinh doanh đồ ăn, thức uống, nhưng nếu không quản lý được giá nhập, chương trình khuyến mại,... thì sự nghiệp của bạn cũng nhanh chóng tan thành mây khói.


    [​IMG]


    Vì vậy, sử dụng phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng là điều cần thiết lúc này bởi điều quan trọng là khi mở thêm nhiều cửa hàng, bạn phải duy trì được sự kiểm soát, tính nhất quán của quy trình, hệ thống cũng như dịch vụ khách hàng tại mỗi cửa hàng. Chỉ cần một cửa hàng hoạt động kém hiệu quả, gây ấn tượng xấu cho khách hàng, họ sẵn sàng quay lưng với tất cả các cửa hàng khác trong hệ thống.


    Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều phần mềm để bạn lựa chọn. Chắc hẳn bạn đang băn khoăn về việc quản lý cửa hàng dạng chuỗi bằng công cụ nào cho hiệu quả nhất thì đây chính là câu trả lời chính xác cho thắc mắc trên, đó chính là phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng S2Retail do công ty PAP Technology tìm tòi và phát triển, sẽ ra mắt thị trường trong thời gian sắp tới. Phần mềm này có khả năng triển khai các nghiệp vụ cần thiết trong nhiều ngành kinh doanh khác nhau như: Kinh doanh sơn, vật tư nông nghiệp, shop mỹ phẩm, shop thời trang, siêu thị điện máy,...


    Một số tính năng của phần mềm phải kể đến như: Quản lý xuất – nhập kho; Theo dõi tình hình kinh doanh của cửa hàng; Quản lý tiền mặt, thu chi, công nợ khách hàng; Quản lý con người hiệu quả: nhân viên, khách hàng, nhà cung cấp; Quản lý các chương trình khuyến mại; Hỗ trợ tính toán, tạo báo cáo và tìm kiếm nhanh chóng; Hỗ trợ ẩn comment và inbox của khách hàng để tránh bị mất dữ liệu,...


    Sử dụng phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng S2Retail sẽ mang đến cho bạn nhiều lợi ích như:
    - Giúp tiết kiệm thời gian và chi phí quản lý
    - Giúp quá trình quản lý bán hàng trở nên thuận tiện và đơn giản
    - Hàng tỉ dữ liệu được lưu trữ trên hệ thống mà không sợ quá tải
    - Không sợ mất dữ liệu vì tính bảo mật của phần mềm rất cao
    - Quản lý tập trung, nâng cao chất lượng dịch vụ
    - Hỗ trợ tính chiết khấu cho các sản phẩm khuyến mãi và chương trình khuyến mại
    - Quản lý con người hiệu quả


    Được thiết kế bằng giao diện thân thiện, dễ nhìn nên bạn cũng sẽ không mất quá nhiều thời gian để thao tác, làm quen với hệ thống chỉ trong thời gian đầu sử dụng. Phần mềm sẽ giúp bạn nhận ra rằng, việc quản lý hệ thống nhiều cửa hàng không có gì quá khó khăn nếu như bạn tìm thấy một người bạn đồng hành trong kinh doanh hiệu quả. Hy vọng rằng sự có mặt đầy hứa hẹn của phần mềm trong thời gian tới sẽ mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm tuyệt vời nhé!


    Xây dựng hệ thống chuỗi cửa hàng trong năm 2022 dễ hay khó? Chắc hẳn bạn đã có câu trả lời cho mình sau khi đọc qua bài viết trên rồi đúng không nào? Chúc bạn luôn kinh doanh thành công!
     

trang này